เปิดตัวแล้ว!! Samsung Galaxy Note 7 จอโค้ง, กันน้ำ, ปากกาฉลาด, สแกนม่านตา ราคา 28,900 บาท!!

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00003

Samsung Galaxy Note 7 เป็นมือถือในตระกูล Note รุ่นที่ 6 เปิดตัวในปี 2016 ต่อจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy Note 5 (Samsung ข้าม Galaxy Note 6 ไป) โดยในปีนี้เราจะสังเกตได้ว่า Samsung ไม่ได้เน้นไปโม้เรื่องสเปคตั้งแต่ตอน Samsung Galaxy S7 เปิดตัวแล้ว แต่เน้นไปที่การพรีเซนต์เรื่องความพรีเมียม เช่น ดีไซน์ และฟีเจอร์เป็นหลักมากกว่า

ราคา Samsung Galaxy Note 7 เปิดมาที่ 28,900 บาทครับ ให้ Pre-Booking ได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ถึงวันที่ 14 สิงหาคมนี้ครับ ส่วนวันวางจำหน่าย คาดว่าเท่ากันทั่วโลกก็คือวันที่ 19 สิงหาคม 2559

Design

ดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 7 มาในรูปทรงแบบ Samsung Galaxy S6 Edge+ แต่รอบนี้ไม่มีทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบจอโค้งอีกต่อไป เพราะหน้าจอ 5.7 นิ้วของ Samsung Galaxy Note 7 เป็นหน้าจอแบบ Dual Edge Screen เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S7 Edge ส่วนดีไซน์โดยรวมมีความสมมาตรมากขึ้น

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00004

ด้านหน้าและด้านหลังใช้กระจกนิรภัย Gorilla Glass ทั้งคู่ ขอบด้านบนและด้านล่างของหน้าจอมีความสมมาตร ส่วนขนาดตัวเครื่องโดยรวมเล็กลงและจับถือง่ายกว่า Samsung Galaxy Note 5 เนื่องจากมีขอบจอที่บางกว่าเดิมเพียง 2.2 มิลลิเมตร

Samsung Galaxy Note 7 มีด้วยกันทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Blue Coral, Black Onyx, Silver Titanium, และ Gold Platinum แต่ถ้าถามแอดมินว่าอะไรเด็ดสุด ก็คงจะหนีไม่พ้นปากกา S-Pen ที่สามารถเขียนใต้น้ำได้ และแน่นอนว่า Samsung Galaxy Note 7 ก็มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ กันฝุ่นระดับ IP68 ส่วนพอร์ทเชื่อมต่อก็อัพเกรดมาใช้ USB Type-C แล้ว แต่ถ้าใครที่กังวลว่า ไม่มีคอมที่รองรับ USB Type-C ก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะในกล่องจะติดตัวแปลง USB Type-C to Type-A มาให้ด้วย

 

Display

Samsung Galaxy Note 7 มาพร้อมกับหน้าจอโค้ง (Dual Curve Edge Screen) Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD (2K) ฟีเจอร์เด่น ๆ ของหน้าจอก็ได้แก่ Always on Display, การออกแบบ UX ให้เหมาะกับการใช้งานมือเดียว แล้วก็สามารถเขียนหน้าจอได้แม้ว่าจะปิดหน้าจออยู่ (ทำได้ตั้งแต่ Note 5)

 

Hardware

ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy Note 7 จะใช้ชิปตัวแรงของ Qualcomm อย่าง Qualcomm Snapdragon 820 แต่ก็อาจจะมีเซอร์ไพรส์เป็น Snapdragon 821 หรือ Snapdragon 823 ได้เช่นกัน ส่วนชิปกราฟฟิคหรือ GPU ก็ได้แก่ Adreno 530 สำหรับประเทศไทย รวมถึงประเทศทางฝั่งเอเชีย คาดว่า Samsung Galaxy Note 7 จะใช้ชิปเซ็ตตัวแรงของค่ายอย่าง Samsung Exynos 8890 ตัวเดียวกับใน Samsung Galaxy S7 แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะประสิทธิภาพของ Exynos 8890 ก็ไม่ได้หนีจาก Snapdragon 820 เท่าไหร่

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00005

Samsung Galaxy Note 7 มาพร้อมกับ Ram ขนาด 4 GB LPDDR4 และความจุ 64 GB UFS 2.0 เพิ่มความจุด้วย MicroSD Card ได้ ส่วนแบตเตอรี่ให้มาที่ความจุ 3500 mAh รองรับการชาร์จเร็ว และรองรับการชาร์จแบบไร้สายเช่นเคย

 

Iris Scanner

ฟีเจอร์ไม้ตายของ Samsung Galaxy Note 7 ก็คือเซนเซอร์สแกนม่านตา Iris Scanner ที่นอกจากจะใช้ปลดล็อกตัวเครื่อง, ปลดล็อกแอปพลิเคชัน, ไฟล์ หรือข้อมูลสำคัญในตัวเครื่องแล้ว ยังสามารถใช้ร่วมกับการจ่ายเงินผ่าน Samsung Pay ได้อีกด้วย

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00008

ตัว Iris Scanner จะเป็นเซนเซอร์อินฟาเรดที่อยู่แถว ๆ กล้องหน้าของ Samsung Galaxy Note 7 โดยสาเหตุที่ต้องใช้ตัว IR เป็นอินฟาเรดก็เพื่อให้สามารถสแกนม่านตาในที่มืดได้นั่นเอง

 

Camera

กล้อง Samsung Galaxy Note 7 ใช้กล้องหน้า และกล้องหลังที่ความละเอียด 5 / 12 ล้านพิกเซลตามลำดับ ซึ่งเป็นความละเอียดเดียวกับ Samsung Galaxy S7 ขนาดเซนเซอร์อยู่ที่ 1/2 นิ้ว ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี แล้วก็ระบบโฟกัสเป็นแบบ dual-PD แบบเดียวกับใน Galaxy S7

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00005

 

ปากกา S-Pen

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00001

S-Pen ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการอัพเกรดความสามารถใน Samsung Galaxy Note 7 เริ่มตั้งแต่การเปลี่ยนขนาดหัวปากกามาใช้ 0.7 mm มีการเพิ่มฟีเจอร์ลากข้อความเพื่อแปลภาษา, แชร์วีดีโอบางส่วนของหน้าจอได้ทันที แล้วก็กันน้ำระดับ IP68 ที่สำคัญคือ S-Pen ของ Samsung Galaxy Note 7 ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟเหมือน Apple Pencil นะเธอ

 

Galaxy Note 7 ขายเมื่อไหร่

Samsung-Galaxy-Note-7-SpecPhone-00006

สำหรับวันวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy Note 7 จากกำหนดการทั่วโลกก็คือลงทะเบียนแสดงความสนใจในวันที่ 3 สิงหาคม แล้วก็สามารถรับเครื่อง หรือไปหาซื้อกันได้ในวันที่ 19 สิงหาคม 2559 นี้ครับ ใครสนใจจะจัด Samsung Galaxy Note 7 ก็ต้องรีบเก็บเงินกันแล้วล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก