Samsung ออกมาอธิบาย ว่าทำยังไง Galaxy S6 และ S6 Edge ถึงออกมา Perfect ขนาดนี้

bgr-samsung-galaxy-s6-6

ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้อวยเองนะครับ อันนี้ Samsung เป็นคนออกมาเปิดเผยเองจริงๆ แล้วใช้คำว่า Perfect เองเลยด้วย ซึ่งแน่นอนหล่ะ เขามั่นใจอยู่แล้วหล่ะว่าของตัวเองเจ๋งสุดในตอนนี้แล้ว

โดยทาง Samsung ได้ออกมาอธิบายถึงกระบวนการผลิตอย่างคร่าวๆของวัสดุหลักที่ใช้ในการทำตัวเครื่องอย่างกระจก และอลูมิเนีมว่ามันแตกต่างจากของคนอื่นยังไง และมันดีกว่ายังไง

Samsung-Galaxy-S6-Edge-Glass

เริ่มต้นที่กระจกก่อน โดยเราจะโฟกัสไปที่กระจกของ Galaxy S6 Edge ที่จะเป็นได้ว่ามันเป็นกระจกโค้งที่ค่อนข้างจะหักมุมเยอะมาก ต่างจากของค่ายอื่นที่จะโค้งแบบรัศมีกว้างๆ

โดย Samsung อธิบายว่าได้ใช้เทคนิคแบบใหม่ที่เรียกว่า 3D Thermoforming ในการขึ้นรูป ซึ่งต่างจากกระจกแบบ 2.5D ที่ใช้กันอยู่ทั่วไปตรงที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่าและดัดขึ้นรูปได้ง่ายกว่า โดยจะใช้ความร้อน 800 องศาในการทำให้กระจกอ่อนตัวแล้วกดลงไปให้มีรูปร่างตามแบบพิมพ์ แล้วจึงนำไปทำการเคลือบต่อไป จนได้ออกมาอย่างที่เราเห็นๆกัน

Samsung-Galaxy-S6-Metal

ส่วนทางด้านกรอบอลูมิเนียมที่เห็นนั้นจะใช้อลูมิเนียมที่ต่างจากค่ายอื่นเป็น 6013 aluminum ซึ่งเป็นเกรดสำหรับการใช้งานในรถยนต์หรือเครื่องบินเลย จึงมีความแข็งแรงมากกว่า 1.5 เท่า และกันรอยขีดข่วนได้มากกว่า 1.2 เท่าของ 6063 aluminum ที่ค่ายอื่นใช้อยู่ทั่วไป

อีกทั้งยังมีการใช้เทคนิค ultrasonic ในการเชื่อมเอาเสาอากาศรวมเข้าไปกับตัวโครงของเครื่องเสียเลย ช่วยลดปัญหาเรื่องความนิ่งของสัญญาณได้เป็นอย่างดี

นี่เป้นรายละเอียดคร่าวๆที่ทาง Samsung ได้ออกมาเปิดเผยเพื่อให้ทุกคนได้ทราบและเข้าถึง Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge ได้มากขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก