Samsung กล่าวถึงกระแสของหน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียด 4K กำลังจะมา ??

Note-5-technology-4K

ในปีที่ผ่านมา Sony ได้บุกเบิกหน้าจอสมาร์ทโฟนในระดับ 4K (Sony Xperia Z5 Premium) แต่ก็ไม่สามารถสร้างสร้างกระแสให้แบรนด์อื่นหันมาใช้หน้าจอ 4K ได้ จะเห็นว่าเรือธงในปีนี้ยังคงมีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1080p หรือ 1440p เท่านั้น ซึ่งผู้ผลิตแนวหน้าอย่างซัมซุงก็ยังไม่ได้ผลักดันหน้าจอความละเอียด 4K ออกสู่ตลาด แต่ซัมซุงเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้ซัมซุงจะมีในอนาคตและมีบทบาทสำคัญเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเอง

4K-image

Kyle Brown หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของซัมซุงได้กล่าวกับ TechRadar ว่าหน้าจอ 4K จะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจากหน้าจอสมาร์ทโฟนทั่วไป ซึ่งมันจะดูโดดเด่น แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้กับผู้ใช้

Gear VR S6 review (5)-970-80

ในขณะที่ความละเอียด 1440p อาจจะถือว่ามีความละเอียดมากเกินไป โดยในการใช้งานจริงมีไม่บ่อยที่จะได้รับการแสดงผลแบบ 1440p จริง ๆ แต่เมื่อมีกระแส VR เข้ามาความละเอียดของหน้าจอในระดับ 4K นี้จะมอบประสบการณ์ที่ดีในการแสดงผลที่มีความคมชัดและจะกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจให้กับผู้ใช้งาน

ซัมซุงได้การผลักดันอย่างมากกับการบริการวิดีโอสตรีมมิ่งบนอุปกรณ์ Gear VR ซึ่งเทคโนโลยีความละเอียด 4K นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับ VR เป็นอย่างมาก เพราะด้วยขนาดพิกเซลที่มีความละเอียดสูง ถึงแม้เราจะดูใกล้จากระดับสายตา ก็ยังให้ความคมชัดอยู่ ซัมซุงกล่าวถึงความละเอียดของหน้าจอ 4K นี้จะเกิดในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นจุดที่ผู้บริโภคมองเห็นว่ามันคุ้มค่าต่อการใช้งาน แล้ววันนั้นเราจะเป็นหน้าจอ 4K อยู่บนสมาร์ทโฟนของซัมซุง

 

ที่มา phonearena

รูปภาพประกอบจาก Techradar dailyvedas

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก