Samsung ปลดล็อคให้สามารถลบแอพฯที่ติดมากับเครื่องได้แล้วในจีน

samsung_logo_alt_720w-631x333

หลังจากที่เป็นปัญหาและสร้างความรำคานมานานสำหรับ แอพพลิเคชั่นเริ่มต้นหรือ pre-install application ที่มากับ Samsung ทุกรุ่นที่มันเยอะเสียจนกินพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์ไปเยอะมาก และแถมยังลบไม่ได้เสียด้วย แต่ล่าสุด Samsung ต้องยอมปลดล็อคให้ผู้ใช้ในจีนสามารถลบแอพพลิเคชั่นพวกนี้ได้ ตามผลบังคับตามกฎหมาย

จากก่อนหน้านี้ที่เราเคยเสนอข่าวเกี่ยวกับกฎหมายในจีนที่บังคับให้แอพพลิเคชั่นทุกแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายในจีนนั้น ต้องสามารถลบ และถอนการติดตั้งออกได้ แม้จะติดมากับเครื่องตั้งแต่ซื้อก็ตาม ทำให้ทาง Samsung ได้รับผลกระทบนี้ไปเต็มๆ จนล่าสุดทาง Samsung ได้ออก patch อัพเดตให้กับผู้ใช้ในจีนแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Note 3 ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถลบแอพพลิเคชั่นทุกแอพพลิเคชั่นได้ตามต้องการ

ส่วนรุ่นอื่นๆนั้นจะมีการอัพเดตตามมาทีหลัง แต่แน่นอนว่าก็เฉพาะในจีนเช่นเคย ส่วนผู้ใช้รายอื่นทั่วโลก ก็ต้องไปลุ้นเอาว่าทาง Samsung จะทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้หรือไม่ว่าจะทำให้รอมไม่กินพื้นที่เยอะเหมือนในปัจจุบัน แต่ดูจากท่าทางแล้ว อีกนานเลยครับ

 

ที่มา : EnGadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก