Samsung เปิดพิพิธภัณฑ์ Samsung Innovation Museum มีอะไรบ้างไปดูกัน

sam

คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแดนกิมจิอย่าง Samsung แน่นอน ด้วยการที่มีผลิตภัณฑ์มากมาย หลากหลายรูปแบบ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก Samsung เลยถือโอกาสนี้เปิดพิพิธภัณฑ์มันซะเลย โดยพิพิธภัณฑ์นี้ตั้งอยู่ในเมือง Suwon ในเกาหลีใต้

โดยในพิพิธภัณฑ์นี้จะจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเทคโนโลยีในโลกนี้ พัฒนาการของ Samsung ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน และปิดท้ายด้วย เทคโนโลยีแห่งอนาคตจากทาง Samsung ซึ่งทาง Samsung ยืนยันว่าพิพิธภัณฑ์นี้สามารถให้ความรู้ได้อย่างมากพอสมควรเลยทีเดียวสามารถใช้จัดทัศนศึกษาให้เด็กนักเรียนได้เลย ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อโชว์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเท่านั้น

edison

ซึ่งในชั้นแรกจะเน้นไปที่การพูดถึงเทคโนโลยีต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นไล่มาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่สมัย หลอดไฟของ Edison เลยทีเดียว บอกได้เลยว่าชั้นนี้ให้ความรู้ได้มาเลยทีเดียว

และที่น่าสนใจคือการนำเสนอของทาง Samsung ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว มีสื่อที่หลากหลายและน่าสนใจ ส่วนการออกแบบตกแต่งนั้นจะเน้นไปทางความทันสมัย แต่ก็ไม่ถึงขั้นล้ำยุคมากนัก

sam4

ขึ้นมาชั้นถัดไปจะเป็นการแสดงประวัติความเป็นมาของทาง Samsung ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของการผลิต TV มือถือ ไล่มาสมาร์ทโฟน ซึ่งชั้นนี้จะเน้นไปที่การจัดแสดงของซะส่วนมาก จะมีอุปกรณ์ต่างๆให้ชมมากมายตั้งแต่สมัยเมื่อ 20 กว่าปีก่อนไล่มาจนถึงเกือบจะปัจจุบัน

firsttv

ส่วนชั้นบนสุดนั้นจัดหนักจัดเต็มเลย ถือได้ว่าชั้นนี้นำเสนอ Samsung ล้วนๆ ไม่มีสิ่งอื่นเจือปน ทั้งจัดแสดงเทคโนโลยีต่างๆในปัจจุบัน และที่กำลังอยู่ในขั้นพัฒนาที่อาจจะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ต่อไปในอนาคต โชว์ผลิตภัณฑ์ต่างๆของทาง Samsung และยังมีโรงภาพยนต์โค้งความชัดระดับ Ultra HD ให้ชมกันอีกด้วย

มาถึงส่วนของร้านขายของฝากบ้าง แน่นอนต้องมีของที่ระลึกขายอย่างแน่นอน และยังมีสินค้าลิขสิทธิ์ Chelsea ที่ Samsung เป็นผู้สนับสนุนอยู่จำหน่ายอีกด้วย

โดยพิพิธภัณฑ์นี้ตั้งอยู่ที่ซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ เปิดให้เข้าชมในวัน จันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 ? 18.00 น. โดยผู้ที่สนใจเข้าชมสามารถจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ http://www.samsunginnovationmuseum.com ได้ ส่วนการเข้าชมในวันเสาร์นั้นไม่ต้องจองล่วงหน้า

 

 

ที่มา : EnGadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก