Samsung ประกาศผลิต Stacked แรม LPDDR3 บัส 2133 Mbps แรงเทียบเท่าพีซี

ชิ้นส่วนต่างๆ ในมือถือนั้นนอกจากซีพียูที่ถูกพัฒนากันอย่างรวดเร็ว ก็ยังมีแรมที่เป็นส่วนที่สำคัญบนสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะ Android ที่รองรับการใช้งานมัลติทาสก์อย่างสมบูรณ์ ในตอนนี้เจ้าพ่อชิ้นส่วนอย่าง Samsung ก็ได้ประกาศว่าสามารถผลิต Stacked แรมขนาด 4 Gbps (512 MB) โดยสามารถนำมาเรียงซ้อนกันได้สูงสุด 4 ตัว (ทั้งหมดเป็น 2 GB) โดยมีความสูงเพียง 0.8 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยมีความเร็วบัสสูงถึง 2133 Mbps ซึ่งสูงกว่า LPDDR2 ที่มือถือส่วนใหญ่ใช้กันในปัจจุบันที่มีบัสที่ 800 Mbps เท่านั้น และด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตขนาด 20 นาโนเมตรทำให้ยังใช้พลังงานที่ต่ำกว่าเดิมอีกด้วย

dramphone

อย่างเร็วที่สุดนั้นช่วงนี้เราอาจจะได้มือถือแรม 3 GB ด้วยชิปแรมตัวนี้บน Galaxy Note III แต่คงยังไม่ถึงขนาดแรม 4 GB เพราะว่าซีพียู ARM ในปัจจุบันยังไม่รองรับสถาปัตยกรรมแบบ 64 บิท ซึ่งดูจากโรดแมป ARM แล้วกว่าจะผลิตแบบวางขายจริงอาจจะต้องรอถึงปี 2015 เลยครับ

 

 

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก