Samsung จะมาร่วมผลิตชิป Snapdragon S4 ให้ Qualcomm คู่อริ

เรื่องราวปัญหาในการผลิตชิปตระกูล Snapdragon S4 ของ Qualcomm นั้นเป็นปัญหาที่ค่อนข้างยืดเยื้อ ซึ่งผลที่ตามมาก็คือจำนวนของชิปมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังจะเห็นได้ชัดเจนก็คือในตัวของ HTC One S รุ่นที่ขายในเอเซียจะใช้เป็นตระกูล S3 แทน โดยสาเหตุหลักๆ ก็มาจากที่ทาง TSMC บริษัทที่รับผลิตชิป S4 ให้ Qualcomm นั้นไม่สามารถผลิตได้ทันตามความต้องการ ทำให้ Qualcomm ต้องมองหาผู้ผลิตรายอื่นมาร่วมผลิตให้ตน โดยบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Samsung ก็เป็นหนึ่งในรายการที่ Qualcomm ต้องการว่าจ้างด้วยเช่นกันsamsung-qualcomm

โดยในขณะนี้น่าจะค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า Qualcomm จะว่าจ้าง Samsung ให้ผลิตชิปให้ตน เพื่อจะได้ทันต่อความต้องการ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่มีความต้องการสูงมาก เนื่องจากชิป Snapdragon S4 เป็นเพียงชิปตระกูลเดียวในตลาดที่ในตัวรองรับการทำงานของเครือข่าย 4G LTE ด้วย

ส่วนอีกบริษัทที่ Qualcomm จะว่าจ้างก็คือ UMC แต่ในรายนี้ จะเริ่มผลิตชิปให้ Qualcomm อย่างเร็วที่สุดก็คือช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เลยทีเดียว

ที่มา : GSMArenas

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก