Samsung ขายสมาร์ทวอทช์ได้ 500,000 เครื่องในไตรมาส 1 ครองส่วนแบ่งตลาด 71%

galaxy-gear-2-neo

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกว่าสมาร์ทวอทช์ของ Samsung อย่าง Galaxy Gear นั้นจะทำยอดขายได้ไม่ดีนัก แต่รายงานของ Strategy Analytic ที่ทำการสำรวจส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทวอทช์ในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ผลออกมาว่า Samsung นั้นครองส่วนแบ่งตลาดไปได้ถึง 71% เลยทีเดียว

ในรายงานนั้นระบุว่าในไตรมาสหนึ่งนี้ มีสมาร์ทวอทช์ขายออกไปทั้งหมด 700,000 เครื่องและ Samsung นั้นทำยอดขายไปได้ถึง 500,000 เครื่องทีเดียว ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มียอดขายรวมเพียง 100,000 เครื่อง และ Samsung มีส่วนแบ่งคิดเป็น 52% ของทั้งหมด ซึ่งคาดว่าการที่สมาร์ทวอทช์ของ Samsung มียอดขายที่สูงขนาดนี้นั้นมาจากการที่ขายเป็นชุดรวมเข้ากับ Galaxy Note 3 ที่เป็นมือถือที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ของบริษัทนั่นเอง

ส่วนคู่แข่งรายอื่นๆ นั้นมียอดขายที่ต่ำกว่ามาก โดย Sony และ Pebble มียอดขายประมาณเจ้าละ 80,000 เครื่อง ส่วน Motorola (ตัว MOTOACTV เก่าไม่ใช่ Moto 360 ที่พึ่งเปิดตัวไป) และ Qualcomm นั้นมีเพียง 10,000 เครื่องเท่านั้นครับ

 

 

 

 

ที่มา : Yonhap

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก