รายงานเผย ในอนาคตสมาร์ทโฟนจะนิยมใช้ฟีเจอร์สแกนม่านตากันมากขึ้น รวมถึง iPhone ด้วย !!

iris-scan

หลังจากที่แน่ชัดแล้วว่า Samsung Galaxy Note 7 ที่จะถูกเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ มากับฟีเจอร์สแกนม่านตาเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟน ซึ่งถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เสียงตอบรับจากผู้ใช้งานว่าฟีเจอร์สแกนม่านตานั้นจะเป็นอย่างไรในการใช้งานจากสถานการณ์จริงต่าง ๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายสนใจที่จะนำฟีเจอร์สแกนม่านตานี้มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตนเองแล้ว

จากรายงานดูเหมือนผู้ผลิตบางรายกำลังพัฒนาฟีเจอร์สแกนม่านตาให้กับสมาร์ทโฟนของตนเอง โดยข่าวจากวงในได้กล่าวว่าเป็นสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนเช่น Xiaomi , LeEco และ 360 Qiku ส่วน Apple ก็สนใจฟีเจอร์สแกนม่านตาเช่นเดียวกันแต่คาดว่าน่าจะพร้อมนำมาใช้บน iPhone ที่เปิดตัวหลังจากปี 2018 ซึ่งก็มีรายงานจากผู้ผลิตชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับฟีเจอร์สแกนม่านตาว่ามีคำสั่งในการผลิตชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าจะถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนในอนาคตนั่นเอง

สำหรับระบบสแกนลายนิ้วมือที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันถึงแม้จะมีค่าต้นทุนที่เริ่มถูกและมีความรวดเร็วมากขึ้น แต่ก็เริ่มมีรายงานการแฮกเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดาย จึงจำเป็นต้องมีฟีเจอร์สแกนม่านตามาช่วยเรื่องป้องกันการเข้าถึงได้อีกชั้นหนึ่ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลภายในเครื่อง

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก