เอากับเขาด้วยย!!! ล่าสุด Huawei กำลังพัฒนา GPU และ Flash memory ของตัวเองแล้ว!!

Journalists attend the presentation of the Huawei's new smartphone, the Ascend P7, launched by China's Huawei Technologies in Paris

ย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่มีข่าวออกมาว่า Huawei กำลังวางแผนที่จะสร้างระบบปฏิบัติการ KirinOS ซึ่งเป็น OS ของ Hauwei เอง เพื่อที่จะทำให้ระบบปฎิบัติการใหม่นี้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นเพราะทุกวันนี้ Huawei นั้นยังใช้ระบบปฏิบัติการ Android อยู่และใช้เวลาในการสร้างมาแล้วราวๆ 3 ปี แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั่นก็คือยังขาดในส่วนของ Application ใน App Store ของตัวเอง และในขณะนี้มีรายงานฉบับใหม่จากประเทศจีนที่ระบุว่าทาง Huawei กำลังพัฒนาเกี่ยวกับชิปประมวลผลกราฟฟิค (GPU) และชิปความจำแฟลช (Flash memory) ของตัวเอง

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าทาง Huawei นั้นมีชิพเซ็ท Kirin เป็นชิพเซ็ทประมวลผลของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งทาง Huawei นั้นเป็นผู้ออกแบบและพัฒนาเอง และปัจจุบันชุดชิพเซ็ท Kirin นั้นได้ใช้ GPU อย่าง ARM Mali ดังนั้นหาก Huawei กำลังพัฒนา GPU ของตัวเองอยู่ก็จะทำให้ประสิทธิภาพของ GPU ที่จะใส่ลงไปใน Kirin SoC นั้นทำงานร่วมกับซีพียูได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับในเรื่องของ Flash memory คาดว่า Huawei จะเป็นผู้ออกแบบส่วนประกอบของฮาร์ดแวร์และจะร่วมมือกับหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำอย่างเช่น SK Hynix,Samsung หรือ Micron Technology

จากข่าวลือไม่ได้พูดถึงกำหนดการที่ Huawei จะเปิดตัว KirinOS,GPU หรือ Flash memory ที่พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องผ่านการทดสอบก่อนที่จะเผยแพร่ให้สาธารณะชนได้เห็น และจากข้อมูลที่ผ่านมาที่คาดว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปของ Huawei คงจะเป็น Huawei P9 ซึ่งคงยังไม่เปิดตัวไปจนกว่าจะถึงเดือนมีนาคม ดังนั้นเราอาจจะต้องรอทาง Huawei ออกมายืนยันเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง และทางเราจะทำการอัพเดทให้ทราบกันต่อไป

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก