iPhone 7 (iPhone 6SE) อาจจะเพิ่มฟีเจอร์ปุ่มโฮมสั่นได้ เพื่อตอบสนองการสัมผัส

apple-sapphire-touchid

จากรายงานของเว็บบล็อก Macotakara จากประเทศญี่ปุ่น ได้เผยว่า Apple จะทำการเปลี่ยนปุ่มโฮมแบบใหม่ให้กับ iPhone 7 ซึ่งจะมีคุณสมบัติสั่นสะเทือนได้เมื่อมีการสแกนลายนิ้วมือ หรือว่าการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ โดยจะให้ความรู้สึกของการกดปุ่มจริง ๆ เหมือนกับแทร็คแพคที่พบใน Macbooks รุ่นล่าสุด ซึ่งจะสั่นสะเทือนเมื่อเกิดการคลิ๊ก

228806-780x439

ข่าวลือข้างต้นสอดคล้องกับข่าวลือของ iPhone ที่จะเปิดตัวในปี 2017 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ iPhone โดยเฉพาะการเปลี่ยนรูปแบบการออกแบบของตัวเครื่องที่จะย้ายปุ่มโฮมไปไว้ใต้หน้าจอ และสามารถสแกนลายนิ้วมือผ่านหน้าจอได้ทันที โดยเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Edge-to-edge Screen ที่พื้นที่หน้าจอจะกินพื้นที่ด้านหน้าของตัวเครื่องเกือบทั้งหมด

บล็อก Macotakara ยังยืนยันเกี่ยวกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ อย่างเช่น iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีสีดำ Space Black ให้เลือกอีกสี รวมถึงการตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ออกไป แล้วแทนที่ด้วยลำโพง Speaker อีกตัว เลนส์กล้องของ iPhone ขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนรุ่นที่มีหน้าจอ 5.5 นิ้วจะมากับกล้องแบบ Dual Camera ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับความสามารถในการซูมแบบ Optical ซึ่ง iPhone รุ่นใหม่ในปีนี้จะถูกเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้แล้ว

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก