มือถือรุ่นต่อไปของ Huawei จะมีจอความละเอียด 2K เพื่อรองรับ VR

huawei-richard-yu-mwc-2013-00

เมื่อสองปีที่แล้ว CEO ของ Huawei Richard Yu ได้กล่าวไว้ว่า Huawei จะไม่ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดของหน้าจอมากกว่า 2K  โดยได้กล่าวว่ามนุษย์นั้นไม่สามารถแยกความแตกต่างของหน้าจอที่มีความละเอียด FHD  (1080 x 1920) และหน้าจอ QHD (1440 x 2560) ได้ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะใช้หน้าจอที่มีความละเอียด 2K และยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าหน้าจอ 2K ทำให้สมาร์ทโฟนมีตุ้นทุนที่แพงขึ้นและใช้แบตเตอรี่มากขึ่นอีกด้วย

ในวันนี้ Richard Yu ได้เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับหน้าจอ 2K โดยกล่าวว่าหน้าจอ 2K มีความจำเป็นในการใช้กับ VR ทำให้ Huawei เตรียมตัวผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีการใช้หน้าจอ 2K ซึ่งก็มีสมาร์ทโฟนของ Huawei ที่ใช้หน้าจอ 2K แล้วนั่นก็คือ Huawei Nexus 6P นั่นเอง

header-BIG2

Richard Yu ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Huawei กำลังทำงานอย่างหนักที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยอยู่ตลอด ซึ่งตอนนี้กำลังหาวิธีที่จะทำให้หน้าจอความละเอียด 2K เป็นมิตรกับแบตเตอรี่

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก engadet

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก