เปิดตัวแบตเตอรี่ iPhone 6 พลังไฮโดรเจน ใช้งานได้เป็นอาทิตย์โดยไม่ต้องชาร์จ!!

iFixit-iphone-6

บริษัท Intelligent Energy ได้เผยถึงนวัตกรรมล่าสุด ที่แอดมินเชื่อว่าเป็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงโลกแห่งสมาร์ทโฟนไปเลยล่ะครับ เพราะตอนนี้ทาง Intelligent Energy เคลมว่าพวกเขาสามารถสร้างแบตเตอรี่ iPhone 6 รุ่นอัพเกรด พลังไฮโดรเจนที่สามารถใช้งานได้เป็นอาทิตย์ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง จัดว่าเป็นครั้งแรกของโลกมือถือเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้เราจะเห็นแค่การชาร์จไฟได้รวดเร็ว หรือจะเป็นการอัดความจุของแบตเตอรี่ให้มากกว่าปกติ

ทาง Intelligent Energy นั้นระบุว่าเครื่องต้นแบบ iPhone 6 ดังกล่าวนั้น มีแบตเตอรี่อยู่ด้วยกันสองอย่าง คือแบตเตอรี่ที่มากับตัวเครื่องเดิมและแบตเตอรี่เซลล์พลังงานที่สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าด้วยส่วมผสมของไฮโดรเจนและออกซิเจน

โดยแหล่งพลังงานใหม่นี้จะสร้างความร้อนและน้ำออกมาในจำนวนเล็กน้อยเมื่อมีการใช้งาน ทำให้ต้องเพิ่มจุดระบายไอน้ำบริเวณฝาหลังเข้ามา ส่วนที่เหลือก็หน้าตาเดิมๆ ของ iPhone 6 เลยครับ เนื่องจากเซลล์พลังงานดังกล่าวมีขนาดที่บางเป็นพิเศษ

VFuaYdi

การทำงานของแบตเตอรี่ดังกล่าว ที่มา: Geek.com

ทางผู้พัฒนาอธิบายเพิ่มเติมว่ากำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา fuel-cell cartridge (น่าจะหมายถึงตลับเติม Hydrogen) ที่ทำออกมาสำหรับแยกวางจำหน่าย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถซื้อไปเติมได้เอง โดยผ่ายการเชื่อมต่อทางแจ๊คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ซึ่งทาง Henri Winand ผู้บริหารของ Intelligent Energy นั้นเชื่อว่าเมื่อโครงการพัฒนานี้ดำเนินการได้สำเร็จเรียบร้อยแล้วจะสามารถเปิดตลาดใหม่ที่มูลค่าอย่างน้อยๆ 3 แสนล้านปอนด์ต่อปี

แน่นอนว่า Apple ก็สนใจโครงการดังกล่าว และกำลังติดตามอย่างใกล้ชิดซะด้วย ถ้าเทคโนโลยีนี้ได้ออกสู่ตลาดเมื่อไหร่ บอกเลยว่าเปลี่ยนโลกมือถือจริงๆ ครับ :D

 

ที่มา: telegraph

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก