ข่าวหลุด !! iPhone 5SE จะใช้ชิปเซ็ต Apple A9 ตัวเดียวกับ iPhone 6S และ iPad Air 3 จะใช้ A9X !!

apple-a9-600

จากข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัวของ  iPhone 5SE  และ iPad Air 3 ในเดือนมีนาคมนี้ที่จะถึงนี้ เมื่อยิ่งใกล้วันเปิดตัวยิ่งมีข่าวหลุดออกมาเรื่อย ๆ โดยข้อมูลที่หลุดในครั้งนี้เป็นข้อมูลของหน่วยประมวลผล

ในข่าวที่หลุดมานั้นถือเป็นข่าวที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหาอุปกรณ์ขนาดเล็กระดับ High-end กับ iPhone 5SE เพราะนอกจากจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้วแล้ว ยังมากับหน่วยประมวลผล 64-bit ARM Apple A9 SoC ชนิดเดียวกันกับ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลที่เร็วมาก โดยคาดว่าจะมีชิป NFC สำหรับ Apple Pay และสนับสนุน Live Photo แต่จะไม่สนับสนุน 3D Touch

ส่วน iPad Air 3 จะได้ใช้หน่วยประมวลผล Apple A9X SoC ซึ่งมีการใช้งานใน iPad Pro ซึ่งข่าวลือก่อนหน้านี้ได้บอกว่า iPad Air 3 ยังสนับสนุนการใช้ Apple Pencil และมีหน้าจอความละเอียดระดับ 4K แต่คาดว่าอาจจะยังไม่สนับสนุน  3D Touch

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก