แนะนำ 5 มือถือสุดคุ้ม ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ประจำเดือนสิงหาคม 2014

Lenovo-Launcching-A526-A859-Phones-SpecPhone 001

มาตามนัดครับสำหรับบทความแนะนำโทรศัพท์มือถือสุดคุ้มประจำเดือนสิงหาคม 2014 แต่เดือนนี้บทความออกช้านิดนึง เพราะเราได้ทำการปรับเปลี่ยนรุ่นที่แนะนำเยอะพอสมควร อีกส่วนหนึ่งก็รอให้เจ้า Asus Zenfone 4.5 ใกล้วางขายจริงๆ ก่อนด้วย พอเพื่อนๆ อ่านบทความของเราปุ๊บ จะได้ไปเดินหาซื้อได้ทันที เพราะเรามั่นใจว่าทุกรุ่นที่ได้แนะนำไปนั้น สามารถหาซื้อได้ในท้องตลาด ณ เวลานี้เลยหล่ะครับ ว่าแต่ 5 มือถือสุดคุ้ม ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ประจำเดือนสิงหาคม 2014 จะมีมือถือรุ่นไหนบ้าง แล้วจะมีรุ่นที่เพื่อนๆ กำลังสนใจอยู่หรือเปล่า มาชมกันเลยครับ โดยเราจะเรียงลำดับตามราคาจากถูกที่สุด ไปยังรุ่นที่แพงที่สุดครับ

Lenovo A526 ราคา 3,590 บาท

A526

ถ้าใครติดตามบทความแนะนำมือถือสุดคุ้มราคาไม่เกิน 5,000 บาท จะเห็นเลยว่า Lenovo A526 เป็นมือถืออีกรุ่นที่เราแนะนำมาตลอดตั้งแต่มันเปิดตัวมาใหม่ๆ ด้วยงานประกอบที่แข็งแรง ทนทาน สเปคก็คุ้มค่าไม่แพ้ Asus Zenfone 4.5 แบตเตอรี่ 2000 mAh ที่สำคัญคือมันหาซื้อได้ง่ายกว่า Asus Zenfone 4.5 มากครับ ไม่ต้องเสียเวลาเดินตามหา นอกจากนี้ด้วยการที่ใช้ชิปเซ็ต Quad Core Mediatek ทำให้การรองรับแอพพลิเคชันบางแอพฯ น่าจะทำได้ดีกว่า Asus Zenfone 4.5 ที่ใช้ชิปเซ็ต Intel Atom แต่สิ่งหนึ่งที่ Lenovo A526 เหนือกว่า Asus Zenfone 4.5 แน่ๆ คือแบตเตอรี่มันใช้งานได้นานกว่าครับ และล่าสุดตอนนี้ทาง Lenovo ได้ปรับราคา Lenovo A526 ลงมาเหลือเพียง 3,590 บาท ทำให้มันมีความน่าสนใจ และคุ้มค่าขึ้นไปอีก

Asus Zenfone 4.5 ราคา 3,990 บาท

Zenfone 4,5

สำหรับ Asus Zenfone 4.5 (Zenfone 4 A450CG) จะเป็นมือถือรุ่นล่าสุดที่ทาง Asus ตั้งใจนำเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา ซึ่งจะเริ่มหาซื้อได้ภายในเดือนสิงหาคมนี่แหละครับ สเปคก็อยู่ในระดับเดียวกับ Asus Zenfone 4 แต่มีการอัพเกรดฟีเจอร์บางส่วน เช่น กล้องหลัง PixelMaster เพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED, หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น, มาพร้อม Android 4.4 Kitkat และแบตเตอรี่ที่อึดกว่า Asus Zenfone 4 ที่ 1750 mAh เรื่องความคุ้มค่านี่หายห่วง ในราคา 3,990 บาทไม่น่าจะมีมือถือยี่ห้อไหนให้เยอะ และจัดเต็มเท่านี้อีกแล้ว แต่ปัญหาเดียวของ Asus Zenfone 4.5 คือมันหาซื้อยากนี่แหละครับ

I-Mobile I-Style 7.8 DTV ราคา 4,490 บาท

7.8 DTV

สำหรับคอละครหลังข่าวที่มีความจำเป็นต้องอยู่นอกบ้านเวลาที่ละครเรื่องโปรดกำลังฉาย ต้องมือถือดูทีวีดิจิตอลได้รุ่นนี้เลยครับ I-Mobile I-Style 7.8 DTV ด้วยราคาค่าตัวที่ไม่แพงมาก 4,490 บาท สเปคก็ไม่ได้ขี้เหร่สำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น CPU Quad Core, หน้าจอ IPS 4.5 นิ้ว, แบตเตอรี่ 18oo mAh และที่สำคัญคือมันสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ผ่านทางเสาอากาศในตัว ดูทีวีดิจิตอลแบบชัดๆ สัญญาณระดับ HD โดยไม่ต้องง้ออินเทอร์เน็ต แต่จะมีข้อสังเกตเล็กน้อยเรื่องพื้นที่ๆ รองรับการรับชมดิจิตอลทีวีนี่แหละครับ เพราะตอนนี้จะรับชมได้เพียงพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลบางพื้นที่เท่านั้น ยังไงก่อนซื้อก็ลองตรวจสอบพื้นที่ของเราก่อนนะครับ ว่าสัญญาณทีวีดิจิตอลมาถึงหรือไม่

Nokia X2 ราคา 4,690 บาท

Nokia X2

พึ่งเปิดตัวได้ไม่นานสำหรับมือถือเป็ดรุ่นที่ 2 จาก Nokia อย่าง Nokia X2 โดยเจ้า Nokia X2 ก็เป็นมือถือโนเกียที่รันแอพแอนดรอยรุ่นแรกภายใต้ร่มเงาของไมโครซอฟท์ สเปคก็อัพเกรดมาจาก Nokia X รุ่นแรกพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น CPU ที่แรงกว่าเดิม, หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น, Ram ที่ให้มา 1 GB ซักที, กล้องหน้าก็มีมาให้ด้วย งานประกอบก็แข็งแรงตามสไตล์โนเกีย เรียกว่าครบเครื่องพอที่มือถือเครื่องหนึ่งควรจะมี และถึงแม้จะมีข่าวว่า Microsoft ประกาศจะไม่ทำ Nokia X รุ่นใหม่ๆ แล้วก็ตาม แต่เจ้า Nokia X2 ก็ได้รับการยืนยันนะครับว่าจะได้รับการดูแลทางด้านซอฟท์แวร์เป็นระยะเวลา 18 เดือน ซึ่งก็เทียบเท่ากับมือถือรุ่นปกติทั่วไป (Google Nexus ก็รับประกันเรื่องการอัพเดต 18 เดือน) เพราะฉะนั้นหายห่วงได้ครับ เชื่อว่าตอนนั้นคงเปลี่ยนมือถือใหม่กันแล้วหล่ะ

Huawei Ascend G730 ราคา 4,990 บาท

Ascend G730

มาถึงรุ่นสุดคุ้มประจำเดือนสิงหาคมรุ่นสุดท้าย ขอยกให้กับ Huawei Ascend G730 เลยครับ ด้วยสเปคที่คุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 5.5 นิ้ว, CPU Quad Core, Ram 1 GB แถมแบตเตอรี่ยังให้มาถึง 2300 mAh แต่เมื่อเทียบกับขนาดหน้าจอแล้ว การใช้งานคงใกล้เคียงกับรุ่นอื่นๆ จะเห็นว่าช่วงหลังๆ มานี่ Huawei มาแรงในมือถือระดับราคาไม่แพงมาก เห็นว่าที่ประเทศจีนนี่ Huawei เป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Asus Zenfone เลยนะครับ สำหรับ Huawei Ascend G730 นี่ถ้าใครชอบมือถือจอใหญ่ๆ เล่นเกม เล่นโซเชียลชัดเต็มตาแนะนำเลยครับ ในราคาไม่เกิน 5,000 บาท ตัวนี้คุ้มที่สุดแล้ว ถ้าเป็นมือถือจอใหญ่นะ

Compare Phone under 5000 august 2014

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก