Qualcomm เตรียมปล่อย Snapdragon 210 ให้สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นระดับสามพันบาทก็ใช้ LTE ได้

12647-2bad4908_680_400

ผ่านมาไม่นาน Qualcomm ได้ทำการปล่อย Snapdragon 410 ซึ่งเป็นชิป 64 บิทรองรับ LTE ตัวแรกของ Android ในตอนนี้ทาง Qualcomm ก็ได้เปิดตัว Snapdragon 210 ที่เป็นรุ่นอัพเกรดจาก Snapdragon 200 เดิมที่ออกแบบให้มาใช้สำหรับสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

ฟีเจอร์ที่สำคัญนั้นคือ Snapdragon 210 นั้นรองรับการใช้งาน LTE หรือ 4G CAT4 ที่ทำความเร็วในการดาวโหลดสูงสุดได้ 150 Mbps มาพร้อมกับระบบกันเสียงรบกวน (Noise Cancellation) รองรับ Quick Charge 2.0 ให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น รองรับการใช้งาน 2 ซิม และลดเทคโนโลยีการผลิตลงเหลือ 28 นาโนเมตรจากเดิมที่ 60 นาโนเมตร ส่วนของตัวประมวลผลนั้นใช้ ARM Cortex A7 แบบควอดคอร์ ความเร็ว 1.1 GHz และตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 304

ทาง Qualcomm กล่าวว่าชิปนี้ทำออกมาสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่ต้องการความสามารถในการเชื่อมต่อ LTE ในราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งชิปนี้จะเริ่มปล่อยให้ผู้ผลิตได้ใช้ในต้นปี 2015 ครับ

 

 

 

 

ที่มา : nextpowerup

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก