Qualcomm ออกวีดีโอเดโม โชว์ว่าจำนวนคอร์มากกว่าไม่ได้แรงกว่าเสมอไป

ทุกวันนี้ก็ยังมีความเชื่อผิดๆ กันอยู่มากว่าจำนวนคอร์ที่มากขึ้นนั้นจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นตามไปด้วยแบบทวีคูณ ซึ่ง Qualcomm นั้นก็ได้ออกเดโมแสดงประสิทธิภาพของ Snapdragon 400 ที่เป็นแบบ Dual Core กับซีพียู Quad-Core ของคู่แข่ง (คาดว่าเป็นของ MediaTek ที่เป็น ARM Cortex A7 แบบ 4 คอร์) ซึ่งจากผลทดสอบนั้นก็แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพนั้นกินขาดไปแบบสบายๆ ทีเดียว

การเปรียบครั้งนี้ดูแล้วอาจจะเป็น Extreme Case ไปหน่อยเพราะว่า ARM Cortex A7 นั้นจัดเป็นซีพียูกลุ่มระดับกลางๆ ไปถุึงล่าง แต่ก็พอจะเห็นภาพได้ว่าถึงแม้จะนำซีพียูรุ่นล่างๆ มาเพิ่มคอร์มากขึ้นก็ไม่สามารถสู้สถาปัตยกรรมที่สูงกว่าแต่จำนวนคอร์น้อยกว่าได้

สำหรับกำหนดการออกของ Snapdragon 400 นั้นก็ยังไม่มีการประกาศว่าจะมาเมื่อไรครับ แต่สำหรับ Snapdragon 800 นั้นอยู่ในช่วงกลางปีนี้ ช่วงต้นปีนี้เราจึงเห็นแต่ Snapdragon 600 ไปก่อนครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก