ผลการทดสอบโดยรวม Snapdragon 810 ยังแรงกว่า Exynos 7420 อยู่ แต่ผลด้าน 3D Exynos แซงหน้าไปเยอะ

Exynos-7420---AnTuTu2

ดูเหมือนว่าปี 2015 นี้ในตลาดของผู้ผลิตชิปประมวลผลน่าจะยังคงมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดอีกปีหนึ่ง ซึ่งคราวนี้น่าจะเป็นการเจอกันของเจ้าตลาดรายเดิมอย่าง Qualcomm เจ้าของ Snapdragon ที่เป็นที่รู้จักกันดีกับทาง Samsung ที่พัฒนา Exynos ขึ้นมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ขึ้นมาแข่งกับตัวท็อปของตลาดได้แล้ว

จากที่ปีที่แล้วเราจะเห็นการแข่งขันอย่างชัดเจนระหว่าง Qualcomm กับทาง MediaTek ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าจะต่างคนต่างก็มีตลาดเป็นของตัวเองกันไปแล้ว โดยทาง MediaTek ก็ไปเน้นนำเสนอในเรื่องของราคาและความคุ้มค่า ส่วนทาง Qualcomm ก็ไปเน้นด้านการนำเสนอเทคโนโลยีและความแรงแทน

มาในปีนี้ Samsung ที่ก่อนหน้านี้ก็พยายามจะผลิตชิปประมวลผลเป็นของตัวเองมาสักระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้ตีตื้อขึ้นมาเป็นระดับแนวหน้ากับเขาบ้างแล้วจากผลการทดสอบชิปประมวลผลตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Exynos 7420 ที่คะแนนการทดสอบ Antutu ได้ออกมาใกล้เคียงกับ Snapdragon 810 มากๆที่ 60,978 ต่อ 61,499 คะแนน โดยคะแนนทางฝั่ง 3D ทาง Exynos ทำได้สูงกว่าอย่างชัดเจนเลยทีเดียว แต่ทางด้านภาพรวมอาจจะยังคงตามอยู่เล็กน้อย

ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตทาง Samsung อาจจะแข่งกับทาง Qualcomm ได้มากกว่านี้ และไม่แน่อาจจะหันไปเอาดีด้านการพัฒนาชิปประมวลผลเพื่อการเล่นเกมเลยก็เป็นได้

Exynos-7420---AnTuTu Snapdragon-810---AnTuTu

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก