[PR] รีวิว OPPO N1 mini Selfie สุดฟรุ๊งฟริ๊ง ด้วยกล้องหมุนได้ 13 ล้านพิกเซล ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบ

 

สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก OPPO ที่เกิดมาเพื่อคนที่ชื่นชอบการ Selfie โดยความพิเศษของรุ่นนี้อยู่ที่กล้องความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซลที่หมุนได้ 195 องศา หมุนกล้องมาด้านหน้าถ่าย Selfie ได้ด้วยความละเอียดสูงแบบสุดๆ บวกกับโหมดการถ่ายแบบ Beauty Plus ของ OPPO ที่ทำให้นายแบบนางแบบหน้าเนียนใสฟรุ๊งฟริ๊งได้แบบไม่ต้องง้อเครื่องสำอาง ใครที่อยากได้สมาร์ทโฟน Selfie ได้แจ่มๆ รับรอง OPPO N1 mini ไม่ทำให้ผิดหวัง

N1 mini มาพร้อมขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นขนาดหน้าจอที่ถูกใจหลายๆ คน เพราะเป็นขนาดที่กำลังดี ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป และมีสเปกที่แรงคุ้มราคาค่าตัว 12,990 บาท ไม่ว่าจะเป็นชิป Qualcomm Snapdragon 400 ที่มีหน่วยประมวลผล 4 แกน (Quad Core) 1.6GHz ในส่วนของ RAM อัดมาให้แบบเต็มๆ 2GB และหน่วยความจำภายใน 16GB ทำให้ OPPO N1 mini เป็นสมาร์ทโฟนระดับราคากลางๆ ที่รองรับการใช้งานสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทางด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ก แชท ท่องอินเทอร์เน็ต หรือเล่นเกม

สเปค Oppo N1 Mini

  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 Quad-Core ความเร็วสูงสุด 1.6 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ?HD
  • รอมในตัว 16 GB
  • Android 4.3 Jelly Bean ครอบมาดัวยอินเตอร์เฟส ColorOS
  • ใช้งานได้ซิมเดียว รองรับ 3G ทุกเครือข่าย
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ตัวกล้องสามารถหมุนได้ 195 องศา
  • แบตเตอรี่ 2140 mAh
  • รองรับ NFC
  • ราคาอยู่ที่ 12,990 บาท
  • สเปค OPPO N1 Mini?เต็มๆ

แกะกล่อง ลองของใหม่

OPPO N1 mini ที่ได้รับมาทดสอบแพ็กมาในกล่องที่บุด้วยหนังสีขาว ให้ความรู้สึกที่หรูหราและดูดีไม่น้อย เปิดฝากล่องออกก็พบ N1 mini นอนสงบนิ่งอยู่ภายในพร้อมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่จัดมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเข็มสำหรับจิ้มถอดถาดใส่ซิม, หนังสือคู่มือแนะนำการใช้งานเล่มเล็กๆ 2 เล่มที่จัดทำมาเป็นภาษาไทยเรียบร้อย, อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่, สาย USB และสายหูฟัง Small Talk

02_DSC_6699

 

ดีไซน์สวย

03_DSC_6714-tile

ครั้งแรกที่ได้สัมผัส OPPO N1 mini ต้องบอกว่าเป็นความรู้สึกที่น่าประทับใจกับผิวตัวเครื่องที่ออกสีขาวนวลๆ คาดขอบด้านข้างด้วยแถบเส้นสีทองได้อย่างสวยงามลงตัว ใครใช้รุ่นนี้รับรองว่าถือไปอวดเพื่อนได้ไม่อายใคร การประกอบตัวเครื่องก็ทำได้แข็งแรงแน่นหนาดีมาก ไม่มีจุดไหนที่หลวมคลอน หน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p ของ OPPO N1 mini ให้การแสดงการแสดงผลที่สวยงามและละเอียดคมชัดดีมาก สีสันอิ่มเข้มสดใส และด้วยความที่เป็นจอที่ให้มุมมองทางด้านข้างที่กว้าง ทำให้สีสันไม่ได้ดรอปลงมากมายเมื่อมองจอจากมุมเฉียง ทำให้เปิดดูภาพถ่ายหรือภาพสวยๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างสวยงาม

05_DSC_6700_02

ลำโพงสำหรับการสนทนาโทรศัพท์ติดตั้งอยู่บนชิ้นกล้องที่หมุนได้ 195 องศา การสนทนาโทรศัพท์ให้เสียงที่ดังชัดเจนดีทั้ง 2 ฝ่าย ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงเบาหรือเสียงก้อง

06_DSC_6715

ขอบซ้ายตัวเครื่องมีเพียงปุ่ม Power เปิด/ปิด หน้าจอ

07_DSC_6717

ขอบขวาตัวเครื่องมีปุ่ม เร่ง/ลดเสียง และถาดใส่ซิมการ์ด

08_DSC_6739

การใส่ซิมการ์ดต้องใช้เข็มที่แถมมาให้ในกล่อง จิ้มเข้าที่รูเล็กๆ บนขอบขวาของตัวเครื่องเพื่อถอดถาดใส่ซิมการ์ด (ใช้ซิมการ์ดขนาด Micro)

09_DSC_6721

ขอบล่างหน้าจอเป็นตำแหน่งของปุ่ม Menu, Home และ Back ที่มีแสงสีขาวเรืองออกมาจากปุ่ม ทำให้ใช้งานได้ดีในที่มืด

ส่วนขอบด้านล่างตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของช่องแจ็คเสียบสายหูฟัง พอร์ต USB และจุดที่ชอบใจมากคือการวางตำแหน่งช่องลำโพงไว้บนขอบล่างตัวเครื่อง ทำให้เสียงเพลงจากลำโพงไม่ถูกปิดทับเมื่อวางตัวเครื่องเครื่องไว้บนโต๊ะ โทนเสียงออกแนวนุ่มนวล ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงร้องและเสียงเครื่องดนตรีได้ดีมากเมื่อเทียบกับลำโพงของสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป ฟังเพลงแล้วเพลินกันเลยทีเดียว

10_DSC_6759

 

ใช้งานสะดวกด้วย Color OS 1.4

11_Screenshot_2014-08-19-09-01-34-985-tile

 

OPPO N1 mini มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS 1.4 (บนพื้นฐานของ Android 4.3) ที่ทำให้การใช้งานแอนดรอยด์โฟนเป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถสั่งงานหรือเรียกใช้แอปต่างๆ ในขณะที่หน้าจอยังปิดอยู่ได้อย่างงายดายด้วยฟีเจอร์ Gesture Control ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดหน้าจอแล้วไล่หาแอปเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป อย่างเช่นการวาดอักษร V บนหน้าจอในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ ไฟฉายก็จะทำงานทันที หรือวาดวงกลมในขณะที่จอปิดอยู่ก็จะเป็นการเรียกใช้งานกล้องอย่างรวดเร็วทันใจ

เราสามารถกำหนดรูปแบบการสั่งงานของ Gesture Control ได้อย่างอิสระ และสามารถสั่งงานได้ทั้งในขณะที่ปิดและเปิดหน้าจอ และที่ชอบมากๆ คือการสั่งปิดหน้าจอด้วยการแตะปุ่ม Home 2 ครั้ง และเมื่อต้องการจะเปิดหน้าจอ ก็แค่แต่หน้าจอ 2 ครั้ง ไม่ต้องกดปุ่ม Power อีกต่อไป มันเป็นอะไรที่เท่ห์มาก

อุ่นใจเมื่อใช้ OPPO N1 mini

14_Screenshot_2014-08-20-14-29-39-912-horz

ในยุคนี้เรามีข้อมูลสำคัญทั้งที่เป็นเรื่องส่วนตัว และข้อมูลที่เป็นความลับมากมายเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน ดังนั้น Color OS จึงได้รวมฟีเจอร์ทางด้านการรักษาความปลอดภัยเอาไว้ในตัว และมีให้ใช้งานอยู่ใน OPPO N1 mini โดยที่ไม่ต้องติดตั้งแอปใดๆ เพิ่มเติม

เริ่มด้วยด้วยฟีเจอร์แรก ?ปกป้องแอปพลิเคชั่น? เป็นการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้าใช้งานแอปใดๆ ในเครื่องด้วยระบบรหัสผ่าน (เลือกใช้รหัสได้ทั้งแบบตัวเลข 4 หลักหรือ หรือการวาด Pattern) และการเรียกใช้งานแอปใดๆ ที่ถูกป้องกันไว้ ต้องป้อนรหัสผ่านให้ถูกต้องถึงจะใช้งานแอปได้

อีกหนึ่งฟีเจอร์คือ ?โหมด Guest? เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบโดนเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวยืมเครื่องไปใช้งาน โดยมีการตั้งรหัสผ่านเพื่อการเข้าใช้งานเครื่องเป็น 2 ชุด รหัสชุดแรกเป็นของเจ้าของเครื่องที่มีสิทธิเปิดดูข้อมูลในเครื่องได้ทุกๆ อย่าง และรหัสชุดที่ 2 เป็นของ Guest หรือคนที่เราให้เครื่องยืมไปใช้ ซึ่งเราสามารถซ่อนไม่ให้ Guest เห็นรายชื่อโทรศัพท์บางรายชื่อ ไม่ให้เห็นไฟล์ภาพบางไฟล์ ไม่ให้เห็นไฟล์วิดีโอบางไฟล์ หรือซ่อนแอปบางตัวไม่ให้ Guest เห็นก็ยังได้ ให้เพื่อนยืมเครื่องได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะแอบมาล้วงความลับของเรา

และสุดท้ายกับฟีเจอร์ ?โหมดวันหยุด? ที่ดูแลความเป็นส่วนตัวในช่วงวันหยุดของคุณได้อย่างดีเยี่ยม โดยปฏิเสธสายเรียกเข้าทุกสายที่โทรเข้ามาในช่วงวันหยุด แต่ก็สามารถยกเว้นบางรายชื่อให้โทรเขามาหาคุณได้ เช่น สมาชิกในครอบครัวหรือเลขาส่วนตัว เป็นต้น และยังมีฟังก์ชั่นที่เปิดโอกาสให้สายที่มีธุระเร่งด่วนจริงๆ สามารถโทรเข้ามาได้ (สายที่โทรซ้ำเข้ามา 3 ครั้งในเวลา 3 นาที) เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่แสนรู้ และดูแลความเป็นส่วนตัวให้เราได้เป็นอย่างดี

แก้เบื่อด้วยธีมที่หลากหลาย

17_Screenshot_2014-08-20-16-11-24-260-horz

ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดิมไปนานๆ ย่อมเกิดอาการเบื่อจนพาลอยากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นธรรมดา (ทั้งๆ ที่เครื่องก็ยังใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร) OPPO ช่วยแก้เบื่อให้ด้วยระบบการเปลี่ยนธีม (Theme) ที่เป็นการเปลี่ยนทั้งภาพพื้นหลัง และเปลี่ยนภาพไอคอนแอปน่ารักๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกดาวน์โหลด และเปลี่ยนธีมได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ และมีให้ดาวน์โหลดเกินกว่า 100 ธีมกันเลยทีเดียว เปลี่ยนธีมแล้วเหมือนได้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ แก้เบื่อได้ดีไม่น้อย

20_Screenshot_2014-08-20-16-18-44-185-horz

หน้าจอปลดล็อกเข้าใช้งานเครื่องก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่มีให้เลือกเปลี่ยนได้หลายรูปแบบเพื่อแก้เบื่อ อย่างเช่น การปลดล็อกด้วยการใช้นิ้วรูดปากมอนสเตอร์ ปลดล็อกด้วยการพาคู่รักเดินไปหากัน หรือปลดล็อกด้วยการชูตบาส เป็นอีกลูกเล่นที่สร้างสีสันและแก้เบื่อได้ดี

รองรับความบันเทิงเต็มสูบ

23_Screenshot_2014-08-19-09-20-45-16-horz

เมื่ออยู่ในหน้าจอ Home แค่เพียงปาดเลื่อนไปทางด้านซ้ายก็จะเข้าสู่หน้าจอสำหรับการถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว พอถ่ายเสร็จแล้วภาพก็จะแสดงในรูปแบบของ Timeline ทางด้านล่าง สามารถแตะเพื่อแชร์ภาพไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์กได้เลย ทำให้การถ่ายภาพง่ายและสนุกขึ้นอีกเยอะ

เมื่ออยู่ในหน้าจอสำหรับการถ่ายภาพ ปาดเลื่อนหน้าจอไปทางซ้ายอีก 1 สเตปจะเข้าสู่หน้าจอสำหรับการฟังเพลง ที่ทำหน้าตาออกมาได้คลาสสิคในรูปแบบของเครื่องเล่นแผ่นเสียง และมีลูกเล่นอย่างการสวิงตัวเครื่องไปทางด้านซ้าย/ขวาเพื่อเปลี่ยนเพลง และเพิ่ม/ลดระดับเสียงได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ 2 นิ้วรูดขึ้น/ลงบนหน้าจอ

คุณภาพเสียงกับการฟังเพลงของ OPPO N1 mini ต้องบอกว่าน่าประทับใจมาก การฟังเพลงด้วยชุดหูฟัง Small Talk ที่แถมมาให้ในกล่อง บวกกับการเปิดเอฟเฟ็คเสียง Dirac นั้นให้โทนเสียงที่ลงตัว ถ่ายทอดความพลิ้วไหวของเสียงร้อง ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงสูงได้ดี และที่สำคัญคือเสียงเบสมาแบบจัดเต็มในระดับที่ฟังเพลงแดนซ์ได้สนุก

และสำหรับการฟังเพลงด้วยชุดหูฟังอื่นๆ แนะนำว่าควรปิดเอฟเฟ็คเสียง Dirac เพื่อที่จะได้สัมผัสกับคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมของ OPPO N1 mini ด้วยโทนเสียงอิ่มแน่นคึกคักกระฉับกระเฉง ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงร้องและชิ้นดนตรีต่างๆ ออกมาได้ดี เสียงเบสหนักแน่นชัดเจน ใครที่ชอบฟังเพลงและกำลังมองหาสมาร์ทโฟนเสียงดีๆ OPPO N1 mini ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

25_Screenshot_2014-08-19-22-21-53-933

ความบันเทิงจากการชมคลิปวิดีโอระดับความละเอียด Full HD ก็เป็นอะไรที่ OPPO N1 mini ตอบสนองได้ดี ด้วยสเปกเครื่องที่แรง หน้าจอที่ให้มุมมองภาพกว้าง และถ่ายทอดสีสันได้อิ่มเข้มสดใส ทำให้เปิดเล่นไฟล์วิดีโอระดับ Full HD ได้อย่างลื่นไหลไร้อาการกระตุก ให้ภาพที่สวยงามเนียนตา บวกกับระบบเสียงที่ดี ทำให้ดูวีดีโอได้อย่างสนุกสนาน

แรงไม่น้อยหน้าใคร

26_Screenshot_2014-08-20-10-17-34-353-horz

OPPO N1 mini เป็นการอัพเกรดที่คุ้มค่าสำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟน 2 แกนประมวลผล แล้วกำลังมองหาสมาร์ทโฟน 4 แกนเพื่อการใช้งานที่รวดกว่าเดิม จากการทดสอบด้วยแอป Antutu สามารถทำคะแนนไปได้ถึง 21,267 แรงไม่น้อยหน้าสมาร์ทโฟนรุ่นใดๆ ในระดับราคาเดียวกัน และบททดสอบจากการใช้งานจริงก็พบว่าทำงานได้ลื่นไหลดีมากๆ ด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 ที่มี 4 แกนประมวลผลความเร็ว 1.6GHz บวกกับแรมที่อัดมาให้ถึง 2GB ทำให้การเรียกใช้งานแอป รวมถึงการสลับแอปไปมา ปิดแอปนั้นเปิดแอปนี้ ทำได้อย่างรวดเร็วทันใจดีมากๆ ไม่ต้องเสียเวลารอเปิดแอปให้เสียอารมณ์ ประสิทธิภาพดีพอสำหรับการติดตั้งและใช้งานแอปทุกรูปแบบ

ในส่วนของระบบ GPS เพื่อการนำทางหรือการแชร์สถานที่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็จับสัญญาณได้รวดเร็ว และจับสัญญาณได้นิ่งดี ไม่มีอาการแกว่งของสัญญาณให้เห็น

เกมเล็กเกมใหญ่เล่นได้หมด

28_Screenshot_2014-08-19-08-54-25-13-vert

ด้วยสเปกแรงๆ และหน่วยความจำภายในที่จัดมาให้ถึง 16GB ทำให้ OPPO N1 mini รองรับการเล่นเกมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเกมเล็กเกมใหญ่ เกมหนักเกมเบา สมาร์ทโฟนเครื่องนี้เอาอยู่หมด เราทดสอบโดยการติดตั้งและเล่นเกมกราฟิกสวยๆ ที่ต้องการสเปกแรงๆ อย่างเกมรถแข่ง Asphalt 8: Airborne และเกมแอคชั่นต่อสู้สุดมันส์ กราฟิกสวยโหด Batman Arkham Origins รวมถึงเกมยอดนิยม ณ เวลานี้อย่าง LINE เกมเศรษฐี ผลออกมาว่าสามารถเล่นเกมทั้ง 3 ได้อย่างลื่นไหลไร้อาการสะดุดขณะเล่น กราฟิกและแสงสีในเกมก็ออกมาสวยงามดี และด้วย RAM ขนาดใหญ่ถึง 2GB ทำให้โหลดเกมหนักๆ อย่าง Asphalt 8 และ Batman ได้รวดเร็วมาก

ถ่ายภาพคมชัดสุดๆ แบบ Ultra-HD ระดับ 24 ล้านพิกเซล

OPPO N1 mini เป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดขายในเรื่องของกล้องความละเอียดสูง 13 ล้านพิเซล แถมยังมีโหมดการถ่ายภาพแบบ Ultra-HD ที่ให้ภาพถ่ายความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซลด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลภาพ Pure Image Engine 2.0 ที่มีเฉพาะในสมาร์ทโฟนของ OPPO

ด้วยค่ารูรับแสงที่กว้างถึง F2.0 และชิ้นเลนส์พิเศษที่ผ่านการเคลือบผิวเพื่อแก้ปัญหาสีผิดเพี้ยน ทำให้ OPPO N1 mini ให้ภาพถ่ายที่สว่างแม้ถ่ายในสภาพแสงที่ค่อนข้างน้อย มีระบบ Auto Focus ที่หาโฟกัสภาพและบันทึกภาพลงหน่วยความจำได้รวดเร็ว เป็นกล้องที่นางแบบชอบเพราะไม่ต้องเก๊กหน้าสวยเพื่อรอถ่ายภาพกันนานๆ การถ่ายทอดสีสันก็ทำได้สวยงามสมจริง ให้ภาพที่คมชัดและเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของภาพได้ดี ใช้ถ่ายภาพแทนกล้องดิจิตอลได้อย่างสบายๆ การถ่ายคลิปวิดีโอก็ถ่ายได้ที่ความละเอียดสูงถึงระดับ Full HD

โหมดการถ่ายภาพแบบ Ultra-HD ที่ให้ภาพ 24 ล้านพิกเซล (เข้าโหมด Ultra-HD โดยการเข้าแอปกล้อง แล้วแตะปุ่ม 3 จุดที่อยู่ตรงมุมล่างขวาหน้าจอ แล้วเลือก Ultra-HD) ถ่ายภาพที่ความละเอียดสูงด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลภาพ Pure Image Engine 2.0 ที่เป็นการถ่ายภาพต่อเนื่อง 6 ภาพ แล้วนำส่วนที่ดีที่สุดของทั้ง 6 ภาพมารวมกันเป็นภาพความละเอียดสูงภาพเดียว ผลงานภาพที่ได้จากโหมด Ultra-HD ก็น่าประทับใจมาก ให้ภาพถ่ายขนาด 24 ล้านพิกเซลที่เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของภาพได้ดีแบบสุดๆ ดังเช่นภาพตัวอย่างที่นำมาให้ดู สามารถซูมเจาะให้เห็นรายละเอียดของป้ายคัทเอาท์ที่แสดงอยู่มุมไกลๆ ในภาพได้เป็นอย่างดี

33_IMG20140819065631_02

การถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็ก อย่างดอกไม้หรือแมลงก็เป็นอีกหนึ่งงานถนัดของ OPPO N1 mini สามารถโฟกัสและเก็บภาพดอกไม้เล็กๆ ได้อย่างคมชัด สีสันอิ่มเข้มสวยงาม โทนสีถูกต้องเป็นธรรมชาติ ทำผลงานออกมาได้ดีไม่น้อยหน้ากล้องดิจิตอลเลยทีเดียว ใครที่มีสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ในมือ ให้ลองถ่ายภาพดอกไม้แล้วคุณจะหลงรัก OPPO N1 mini มากขึ้นไปอีก

กับการถ่ายภาพสวยๆ ยามค่ำคืน OPPO N1 mini ก็สามารถเก็บบรรยากาศของแสงสีออกมาได้สวยงามดี ตอบรับความต้องการของคนที่ชอบถ่ายเก็บบรรยากาศแสงสีสวยๆ ยามค่ำคืน หรือคนที่ชอบไปดูงานแสดงไฟสวยๆ ตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี โดยมีเคล็ดลับในการถ่ายเล็กน้อยเล็กน้อย เช่นถ้าภาพถ่ายออกมาสว่างเกินไป ให้ถ่ายใหม่โดยเลือกจุดโฟกัสตรงส่วนที่เป็นแสงไฟ ความสว่างของภาพก็จะลดลง แต่ถ้าภาพถ่ายออกมามืดเกินไป ให้ถ่ายใหม่โดยเลือกจุดโฟกัสตรงส่วนมืดของภาพ ภาพถ่ายที่ได้ออกมาก็จะสว่างขึ้น

ฟรุ๊งฟริ๊งที่สุดในสามโลก

41_DSC_6754_02_Combo

ฟีเจอร์เด่นที่สุดของ OPPO N1 mini ต้องยกให้ดีไซน์การออกแบบในส่วนของกล้องหมุนได้ 195 องศา เมื่อจะ Selfie ก็หมุนกล้องกลับมาด้านหน้าได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่าย Selfie ได้ด้วยความละเอียดที่สูงถึง 13 ล้านพิกเซล และสำหรับใครที่กังวลว่ากล้องหมุนได้แบบนี้จะพังง่ายหรือเปล่า ตรงจุดนี้ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เพราะ OPPO เขากล้ารับประกันตัวกล้องให้นานถึง 3 ปี และกล้องแบบหมุนได้นี้ยังเปิดโอกาสให้ได้มุมมองภาพที่แปลกใหม่มากมาย อย่างเช่น การหมุนกล้อง 90 องศา หันไปแอบถ่ายภาพหนุ่มหล่อสาวสวยได้แบบเนียนๆ หรือหันกล้อง 90 องศาแล้ววางตัวเครื่องไว้บนโต๊ะ ใช้โต๊ะเป็นขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายคลิปการเต้น B-Boy เป็นต้น ลองดูไอเดียการสร้างสรรค์มุมมองภาพที่แปลกใหม่ด้วย OPPO N1 mini ได้จากคลิปนี้

การ Selfie ด้วยกล้อง 13 ล้านพิกเซลนั้นเก็บรายละเอียดบนใบหน้าได้ครบถ้วน แต่ถ้าใครที่ไม่ได้เกิดมาหน้าตาสวยเนียนหรือหล่อเนียนแบบดารา OPPO N1 mini ก็ช่วยคุณได้ด้วยโหมดการถ่ายภาพแบบ Beauty Plus (เข้าโหมด Beauty Plus โดยการเข้าแอปกล้อง แล้วแตะปุ่ม 3 จุดที่อยู่ตรงมุมล่างขวาหน้าจอ แล้วเลือก Beauty) รับประกันว่าภาพ Selfie จะออกมาดูดีเหมือนดารากันทุกคน

42_IMG20140819084425

ส่วนตัวผมเองไม่เคย Selfie มาก่อนในชีวิต เพราะหน้าตาไม่เอื้ออำนวย แต่เมื่อ OPPO N1 mini มาอยู่ในมือก็เลยต้องลองซะหน่อย ทีแรกลองถ่ายแบบปกติถึงกับรับหน้าตาตัวเองไม่ได้ ลองใหม่ด้วยโหมด Beauty Plus ปรากฏว่าปาฏิหาริย์มีจริง Selfie แล้วออกมาฟรุ๊งฟริ๊งหล่อเนียน แบบว่าประทับใจเลย ใครไม่เชื่อลองไปร้านตัวแทนจำหน่าย OPPO แล้วลองเล่นกันได้ครับ

O-Click รีโมทมหัศจรรย์

43_O-Click

อุปกรณ์เสริมของ OPPO N1 mini ที่น่าเล่นมากๆ ก็คือตัว O-Click เป็นรีโมทสีขาวทรงกลมที่มีขนาดใหญ่กว่าเหรียญ 10 บาทเล็กน้อย ความสามารถอย่างแรกเลยก็คือสั่งให้ OPPO N1 mini ถ่ายภาพได้จากระยะไกล ไม่ต้องแตะหน้าจอ เหมาะมากในสถานการณ์ที่ต้องการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์กว้างๆ โดยที่มีตัวคุณประกอบอยู่ในภาพวิวด้วย ความสามารถอย่างที่ 2 คือการป้องกันโทรศัพท์หาย อย่างเช่นในกรณีที่ไปนั่งในร้านอาหารแล้วเดินออกมาโดยลืมโทรศัพท์ไว้ในร้าน เหรียญ O-Cilck จะส่งเสียงร้องเตือนให้คุณรู้ และเดินกลับไปหยิบได้ทันก่อนที่จะมีใครเอาไป

และความสามารถอย่างสุดท้ายคือการใช้ OPPO N1 mini หรือ O-Click ตามหาซึ่งกันและกันได้ ด้วยการสั่งให้อีกฝ่ายหนึ่งส่งเสียงร้อง ทำให้รู้ได้ทันทีว่าไปวางลืมโทรศัพท์หรือ O-Click ไว้ตรงไหน และห่วงสีเงินที่ตัว O-Click สามารถร้อยพวงกุญแจเข้าไปได้ ทำให้ตามหาพวงกุญแจได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์คนขี้ลืมได้เป็นอย่างดี และราคาขายของ O-Click เพียง 990 บาท ก็นับว่าถูกมากกับของเล่นล้ำๆ แบบนี้

บทสรุป OPPO N1 mini

ด้วยกล้องหมุนได้ 195 องศา บวกกับโหมดการถ่ายภาพแบบ Ultra-HD และโหมดการถ่ายแบบฟรุ๊งฟริ๊ง ทำให้ OPPO N1 mini เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ โดยเฉพาะการถ่าย Selfie และในมุมของประสิทธิภาพการทำงาน ก็จัดสเปกมาให้เต็มคุ้มราคาค่าตัวที่ไม่แพง รองรับการเล่นแอปและเกมได้หลากหลาย และด้วยอุปกรณ์เสริม O-Click ก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้ OPPO N1 mini น่าใช้งานมากขึ้น

จุดเด่นของ OPPO N1 mini

  • กล้อง 13 ล้านพิกเซล หมุนได้ 195 องศา
  • เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่าย Selfie ได้ดีที่สุด ณ เวลานี้
  • ถ่ายภาพโหมด Ultra-HD 24 ล้านพิกเซล
  • ใช้งานสะดวกด้วยระบบ Color OS
  • มีอุปกรณ์เสริม O-Click
  • ประสิทธิภาพดีในราคาคุ้มค่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก