[PR] โอบิ เวิลด์โฟน ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยสมาร์ทโฟน รุ่น SF1

Obi-Worldphone-Launch-in-Bangkok-Thailand-SpecPhone-001

โอบิ เวิลด์โฟน ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยสมาร์ทโฟน รุ่น SF1

กรุงเทพมหานคร, วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558 – โอบิ เวิลด์โฟน บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนคุณภาพระดับสากล ประกาศการขยายตลาดสู่ประเทศไทย หลังจากสร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก โดยวันนี้โอบิได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน โอบิ เวิลด์โฟน SF1 (Obi Worldphone SF1) พร้อมด้วยพันธมิตรทางการค้าสำคัญอย่าง ลาซาด้า

โอบิ เวิลด์โฟน ถูกก่อตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือของ จอห์น สกัลลี่ ผู้มีชื่อเสียงในวงการเทคโนโลยี และอดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอปเปิ้ล และเป็ปซี่-โคล่า โดยสมาร์ทโฟนโอบิ ถูกออกแบบขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความหรูหรา และเผยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้กับผู้ใช้งาน และเพื่อตอบสนองต่อการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย โอบิจึงได้ผลิตสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูง โดยคำนึงถึงผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นเป็นสำคัญ

G_SF1_Angle_resize

สมาร์ทโฟนจากโอบิ รุ่นโอบิ เวิลด์โฟน SF1 มีความโดดเด่นที่ดีไซน์ของตัวเครื่อง โดยได้รับการออกแบบจากสตูดิโอที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะอย่าง Ammunition Group ซึ่งนอกจากตัวเครื่องแล้ว Ammunition ยังช่วยพัฒนา Lifespeed หรือ Custom UI สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานระหว่างซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ที่ลงตัวให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้สมาร์ทโฟนของโอบิ ยังได้รวบรวมเอาดีไซน์หรูหราเข้ากับหลากหลายเทคโนโลยีขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็น ควอลคอมม์ (Qualcomm) ดอลบี้ (Dolby) โซนี่ (Sony) คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท (Corning Incorporated) กูเกิ้ล (Google) มีเดียเทค (MediaTek) เจแปน ดิสเพลย์ (Japan Display) และซัมซุง เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนอันทรงประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ ซึ่งโอบิ ถือเป็นสมาร์ทโฟนเจ้าแรกที่ลดช่องว่างระหว่างสมาร์ทโฟนที่เน้นดีไซน์ในราคาสูง และสมาร์ทโฟนที่มีสเปกทั่วไปในราคาปกติเข้าด้วยกัน

คุณจอห์น สกัลลี่ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโอบิ เวิลด์โฟน กล่าวว่า “โอบิได้นำเอาสิ่งที่ดีที่สุดจากซิลิคอนวัลเล่ย์ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ล้ำสมัย เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มาใส่ไว้ในตัวสมาร์ทโฟน เพื่อมอบความสวยงาม ทรงพลัง ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ด้วยโครงสร้างเรื่องต้นทุนและการกระจายสินค้าในวงกว้าง จะช่วยให้ผู้บริโภคของเราได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาไปพร้อมๆกัน”

คุณนีราจ โชฮาน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท โอบิ เวิลด์โฟน กล่าวว่า “การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่สำคัญสำหรับโอบิ โดยตลาดในไทยนั้น มีโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 150% ในขณะที่สมาร์ทโฟนมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 49% นอกจากนี้กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่นยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของโอบิ และด้วยดีไซน์ที่มีความทันสมัย เราจึงมีความมั่นใจว่า เราจะสามารถสร้างตลาดที่มีเราเป็นผู้นำในเรื่องสมาร์ทโฟนได้อย่างแน่นอน”

G_SF1_FlatAngle

คุณอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับโอบิ เวิลด์โฟน ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นเข้าสู่ตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลของเราในปีนี้ ด้วยโอบิ เป็นสมาร์ทโฟนที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ในเรื่องดีไซน์ที่มีความล้ำสมัยบนราคาที่จับต้องได้ ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเอาสินค้า และประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดส่งตรงถึงมือผู้บริโภคชาวไทย โดยครั้งนี้ ลาซาด้าได้นำเอาสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นอย่าง SF1 มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เลือกสรรเป็นที่แรก ซึ่งเรามีความมั่นใจว่า ความเป็นผู้นำในตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ของประเทศไทยเมื่อรวมเข้ากับสมาร์ทโฟนคุณภาพเยี่ยมจากโอบิ จะทำให้การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ได้ผลประโยชน์สูงสุด”

โอบิ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ซึ่งทาง เจนเนอราลีได้วางแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนใน 20 ตลาดทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ภายในปี พ.ศ. 2560 โดยแอพพลิเคชั่นเจนเนอราลี่ จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนของ โอบิในประเทศไทยเช่นเดียวกัน

คุณบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต และประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการพันธมิตรร่วมกับโอบิในครั้งนี้ว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับโลกอย่างโอบิ ซึ่งโอกาสในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเจนเนอราลี่ ที่จะได้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ เพื่อมอบโซลูชันในการเข้าถึงสินค้าและบริการของเรา”

 

 

SF1 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย และเทคโนโลยีอันทรงพลัง

ชื่อของโอบิ SF1 ได้มาจากตัวย่อของ ซานฟรานซิสโก เมืองที่โอบิถือกำเนิดขึ้นมา โดยโอบิ เวิลด์โฟน SF1 ถือเป็นสมาร์ทโฟน 4G/LTE รุ่นแรก ที่มีความโดดเด่นในเรื่องศาสตร์แห่งการถ่ายภาพ และคุณภาพของเสียงอันทรงพลัง สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มีหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ที่มีความทนทานจาก Corning® Gorilla® Glass 4 ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ UI จากตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังเป็นไฟเบอร์กลาส ที่มาพร้อมกับส่วนของโลหะที่ส่วนบนและล่าง

รุ่น SF1 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์ตได้เร็วยิ่งขึ้น ง่ายต่อการใช้งาน และเป็นระบบสองซิม ที่สามารถใส่ไมโครเอสดีเพิ่มได้ สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 จะเปิดตัวที่ราคา 7,290 บาท โดยจะวางขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนเว็บไซด์ลาซาด้าเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

SF1_Speakers_resize

สมาร์ทโฟนของโอบิได้รับเอาหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 615 processor เพื่อดึงเอาความโดดเด่นของกล้องขนาด 13MP และเซ็นเซอร์ Sony IMX214 Exmor™ ในการจับภาพแห่งความประทับใจให้สวยงามที่สุดบน      สมาร์ทโฟน ในส่วนของฟีเจอร์ออโต้โฟกัสแบบไฮบริด ยังช่วยให้การถ่ายรูปมีคุณภาพสูงแม้ในที่มืด หรือที่สว่างกลางแจ้ง ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับสิ่งของ นอกจากนี้ฟีเจอร์ถ่ายภาพของ Qualcomm® ChromaFlash™ ยังช่วยในการจับภาพถ่ายสองครั้งในเวลาเดียวกัน โดยภาพแรกจะมาพร้อมแฟลช อีกภาพจะไม่มีแฟลช ซึ่งระบบจะนำเอาแสงจากภาพที่มีแฟลชมาผสมผสานกับสีภาพจริงจากภาพที่ไม่มีแฟลช เพื่อให้เกิดภาพถ่ายที่ให้ความสมจริงที่สุด ผู้ใช้สามารถปรับโฟกัสหลังจากถ่ายภาพได้ด้วยฟีเจอร์ Qualcomm® UbiFocus™ และสามารถซูมภาพได้มากกว่ากล้องทั่วไปด้วยฟีเจอร์ Qualcomm® OptiZoom™ โดยไม่ทำให้ภาพแตก สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มาพร้อมกับ RAM 2GB และ ROM 16 GB

สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มาพร้อมกับ Dolby Audio™ ที่มอบเสียงอันทรงพลังและคมชัดกังวาน ผ่านลำโพงและหูฟัง สำหรับความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยระบบเสียง Dolby Audio™ จะจำลองระบบเสียงรอบทิศทาง เพื่อมอบเสียงที่สมจริงจากต้นฉบับ เปิดประสบการณ์แห่งเสียงคุณภาพสูง

G_SF1_Camera_resize

สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 ยังมีฟีเจอร์ Qualcomm® Quick Charge 1.0™ ที่มีเทคโนโลยีชาร์ตเร็ว โดยสามารถชาร์ตแบตเตอรี่ได้เต็มในเวลาเพียงสามชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 40% โดยสมาร์ทโฟนรุ่น SF1 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop

โอบิ มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย AVG AntiVirus PRO สำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งจะช่วยป้องกันเครื่องจากมัลแวร์ ไวรัส และการโจรกรรมข้อมูล นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยจากกูเกิ้ลที่จะช่วยป้องกันการบุกรุกข้อมูลอีกด้วย

สมาร์ทโฟนโอบิรุ่น SF1 รองรับการใช้งาน Google Play และแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบแอนดรอยด์ นอกจากแอพพลิเคชั่น AVG Anti-Virus แล้ว SF1 ยังมาพร้อมแอพพลิเคชั่นอย่าง Swiftkey™, AccuWeather™, Clean Master® และ ColorNote®

 

ช่องทางการจัดจำหน่าย 

ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์จาก โอบิ เวิลด์โฟน จะจัดจำหน่ายผ่าน ลาซาด้า ผู้นำทางด้านตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งลาซาด้า มีประสบการณ์การจัดจำหน่ายสินค้าทางด้านเทคโนโลยี และเป็นสื่อกลางระหว่างแบรนด์ชื่อดังและผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี โดยสมาร์ทโฟน Obi Worldphone SF1 จะวางขายบนเว็บไซด์ลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

 

เกี่ยวกับ โอบิ เวิลด์โฟน

โอบิ เวิลด์โฟน เป็นสมาร์ทโฟนที่ผสมผสานการออกแบบอย่างหรูหรา เข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นวัยรุ่นในตลาดสมาร์ทโฟนที่มีความเจริญเติบโตสูงทั่วโลก ร่วมก่อตั้งโดย จอห์น สกัลลี่ ไลน์ผลิตภัณฑ์ของ   โอบิ เวิลด์โฟน ถูกออกแบบด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง Ammunition ที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบในซาน ฟรานซิสโก บริษัทโอบิ เวิลด์โฟนมีสำนักงานตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ เสิ่นเจิ้น นิวเดลี ดูไบ ลอนดอน ไมอามี่ และซานฟรานซิสโก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอบิ เวิลด์โฟน รับชมได้ที่ http://www.obiworldphone.com/th หรือ @obiworldphone บนทวิตเตอร์ หรือ ค้นหา obiworldphone (TH) บนเฟซบุ๊ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก