Unboxing iPhone 5 แกะกล่องดูเครื่องจริงทั้งสีดำและสีขาว

ในที่สุดทีมงาน SpecPhone ของเราก็ได้รับ iPhone 5 มาเรียบร้อยแล้วครับ ก่อนจะมีบทความรีวิว ก็ขอเป็นบทความแกะกล่องก่อนแล้วกัน เราไปชมกันเลยครับ

Unbox iPhone 5 001

iPhone 5 ที่เราได้มานี้ เป็นรุ่นความจุ 16 GB มีทั้งสีดำและสีขาวเลย เพื่อจะได้เปรียบเทียบและเห็นภาพกันได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยตัวกล่องนั้นจะมีความยาวและความกว้างเพิ่มขึ้นจาก iPhone 4/4S พอสมควร ถ้าวางข้างกันจะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมาก ทั้งเรื่องของขนาดและภาพที่อยู่ตรงหน้ากล่อง ซึ่งเป็นการโชว์รูป iPhone 5 แบบเฉียงๆ เต็มเครื่อง จากที่ใน iPhone 4/4S จะเป็นเฉียงๆ แบบครึ่งเครื่องเท่านั้น

Unbox iPhone 5 002ตัวเครื่อง iPhone 5 ก็บรรจุอยู่ภายในกล่องที่มีการออกแบบมาใกล้เคียงกับกล่อง iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ เมื่อดึงฝาหน้ากล่องขึ้นมาก็จะพบกับ iPhone 5 วางอยู่หน้าสุดโดยมีการติดแผ่นพลาสติกไว้ (จากในภาพนี้เป็นแผ่นพลาสติกที่ทางทีมงานแกะออกมาเพื่อเช็คเครื่องแล้วแปะเข้าไปใหม่)

Unbox iPhone 5 003มาแล้วครับ สำหรับ iPhone 5 ที่หลายๆ คนรอคอย โดยโทนสีด้านหน้าของเครื่องทั้งรุ่นสีขาวและสีดำก็เป็นสีเดียวกับ iPhone 4/4S ส่วนวัสดุก็ยังเป็นกระจกแบบ Gorilla Glass ที่ให้ความแข็งแรงที่ดีเช่นเดิม

Unbox iPhone 5 004Unbox iPhone 5 017

ส่วนด้านหลังของ iPhone 5 นั้น ผิวสัมผัสตรงส่วนที่เป็นอะลูมิเนียมจะรู้สึกเนียนมือ เนื่องจากมีการเปลี่ยนวัสดุมาใช้เป็นอะลูมิเนียมแบบเดียวกับ MacBook รุ่นใหม่ๆ ?ส่วนด้านหัว/ท้ายของฝาหลังนั้นจะใช้เป็นกระจกปิดเช่นเดียวกับตัวเครื่องด้านหน้า ทำให้มีการสะท้อนแสงออกมาอยู่บ้าง

โดยจากการลองสัมผัส พบว่าส่วนของอะลูมิเนียมที่ใช้ทำฝาหลังจะค่อนข้างเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่ายจริงอย่างที่ร่ำลือกัน

Unbox iPhone 5 005ส่วนด้านข้างของ iPhone 5 นั้นก็ใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมเช่นเดียวกับฝาหลัง แต่ผู้ใช้อาจจะต้องระวังในการตรวจเช็คเครื่องและเวลาใช้งานซักเล็กน้อยนะครับ เพราะตรงขอบๆ อาจจะมีรอยได้ถ้าไปกระแทกของแข็งเข้า โดยเฉพาะส่วนที่เป็นเหลี่ยมมุมต่างๆ รอบเครื่อง คาดว่าเวลาใช้จริงคงต้องระมัดระวัง รวมไปถึงการหาเคสใส่ก็คงต้องพยายามมองหาเคสที่ใส่แล้วไม่ไปขูดหรือกระแทกส่วนที่เป็นอะลูมิเนียมของเครื่องด้วย

Unbox iPhone 5 0061ด้านล่างของเครื่องก็เป็นตำแหน่งของพอร์ต Lightning ที่เป็นพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อแบบใหม่ที่ Apple นำมาใช้เป็นครั้งแรก โดยสีของเนื้อพลาสติกภายในก็จะเป็นไปตามสีของตัวเครื่อง รวมไปถึงส่วนที่เป็นโลหะภายในช่องเสียบสายหูฟังก็เช่นกัน ที่จะใช้สีให้สอดคล้องสีของตัวเครื่อง เช่นใน iPhone 5 สีขาวก็จะใช้เป็นสีเงินโลหะ ส่วน iPhone 5 สีดำก็จะเป็นสีดำที่ตัดกับโทนสีของแผ่นอะลูมิเนียมเล็กน้อย

Unbox iPhone 5 007ส่วนบนของเครื่องก็จะมีปุ่มเปิด/ปิดและ sleep หน้าจอซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายของเครื่องเช่นเดิม ความรู้สึกในการกดปุ่มรู้สึกต่างจากเดิมเล็กน้อย น่าจะเนื่องมาจากการเปลี่ยนวัสดุมาใช้เป็นอะลูมิเนียมผิวลื่นแบบใน MacBook ครับ แต่ก็ยังสามารถกดได้ง่ายเช่นเดิม

Unbox iPhone 5 008ด้านขวาของเครื่องเป็นตำแหน่งของถาดใส่ซิมการ์ดที่เป็นแบบนาโนซิมซึ่งมีขนาดเล็กและบางกว่าไมโครซิมที่ใช้ใน iPhone 4/4S รวมไปถึงสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นในตลาดด้วย ส่วนการจะดึงถาดใส่ซิมออกมานั้น ก็สามารถใช้เข็มจิ้มอันเดิมใน iPhone 4/4S ได้ครับ เนื่องจากขนาดของช่องนั้นเท่าเดิม

Unbox iPhone 5 009ภาพเทียบด้านหลังของ iPhone 5 ทั้งสีขาวและสีดำครับ ซึ่งอันที่จริงแล้วรุ่นสีขาว ฝาหลังส่วนที่เป็นอะลูมิเนียมจะมีสีออกเทาๆ กว่าในรูปเล็กน้อย

Unbox iPhone 5 010หลังจากชมตัวเครื่อง iPhone 5 กันไปแล้ว ก็มาถึงส่วนอุปกรณ์ด้านในกันบ้างครับ ซึ่งแผ่นปิดส่วนที่ทำหน้าที่รองตัวเครื่องไว้ ก็เป็นเช่นเดียวกับของ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ คือมีช่องตรงกลางเพื่อให้ดึงเปิดขึ้นมาได้สะดวก

Unbox iPhone 5 011

เมื่อเปิดซองออกมา ก็จะพบกับเข็มที่ทำจาก Liquid Metal ที่ไว้ใช้สำหรับจิ้มเพื่อดึงถาดซิมการ์ด เหมือนกับ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้

Unbox iPhone 5 012

เอกสารภายในที่ให้มาก็เช่นคู่มือการใช้งานเบื้องต้น รวมไปถึงสติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปโลโก้ของ Apple ที่แถมให้มากับการซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple ส่วนใหญ่อยู่แล้ว

Unbox iPhone 5 013

ส่วนภายใต้ซองใส่เอกสารก็จะมีหูฟังรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า EarPods บรรจุอยู่ โดยนอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงของตัวหูฟังเองแล้ว ในเรื่องของการบรรจุก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วย จากเดิมที่เป็นการรวบสายเข้าด้วยกัน แล้วใช้แผ่นพลาสติกบางๆ ครอบ เปลี่ยนมาเป็นการบรรจุใส่กล่องพลาสติกใส ที่ภายในมีแกนไว้ใช้พันสายเวลาต้องการเก็บหูฟังได้ด้วย เหมาะกับการใช้พกพาสำหรับการเดินทางมากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของหูฟัง EarPods นั้นก็จะมีการกล่าวถึงในรีวิวอีกครั้งหนึ่ง ถัดลงมาก็เป็นอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟให้กับ iPhone 5 ครับ

ซึ่งในส่วนอุปกรณ์ในกล่องนี้ ไม่ว่าจะซื้อ iPhone 5 สีดำหรือสีขาว อุปกรณ์ที่ให้มาก็จะเป็นสีขาวทั้งหมด

Unbox iPhone 5 014

ซึ่งอะแดปเตอร์ที่แถมมาในกล่องนี้ เป็นอะแดปเตอร์ที่ใช้สำหรับเสียบกับปลั๊กไฟในประเทศสิงคโปร์ครับ ทำให้รูปร่างดูแปลกตาไปซักนิดหนึ่ง ส่วนเครื่องที่จะวางขายในไทยอย่างเป็นทางการนั้น ตัวอะแดปเตอร์ก็น่าจะเป็นแบบเหลี่ยมๆ เช่นเดียวกับที่แถมมาใน iPhone รุ่่นก่อนหน้านี้เช่นเคย เพื่อให้สามารถใช้งานกับปลั๊กไฟในบ้านเราได้

Unbox iPhone 5 015

สาย Lightning นั้นก็มาในแบบเดิม นั่นคือพันสายเข้าด้วยกันแล้วมัดด้วยแผ่นพลาสติกบางใส?

Unbox iPhone 5 016

หัวของพอร์ต Lightning มีขนาดเล็กและบางมาก ผิวสัมผัสของสายก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากสายซิงค์ของ iPhone ที่เคยมีมา โดยส่วนของสาย Lightning จะมีความอ่อนตัวกว่าเล็กน้อย น่าใช้งานกว่าเดิมครับ

Unbox iPhone 5 018ก็มีแต่เพียงเท่านี้นะครับ สำหรับการแกะกล่อง iPhone 5 จากทีมงาน SpecPhone ของเรา ส่วนใครต้องการชมแบบวิดีโอเพื่อดูการแกะแบบสดๆ ก็สามารถคลิกเข้าไปชมได้จากด้านล่างนี้

ส่วนรีวิว iPhone 5 นั้น รับรองว่าไม่นานเกินรอแน่นอนครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก