[Preview] พรีวิว vivo V3Max บอดี้โลหะ Snapdragon 652/ Ram 4 GB เล่นเกม Asphalt 8 ปรับสุดโคตรลื่น!!

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-012

vivo V3Max เป็นมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ vivo ที่พึ่งวางขายในประเทศไทยไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยรุ่นนี้จัดเป็นมือถือตัวท็อปของ vivo ประเทศไทย ด้วยสเปคที่ให้มาแบบจัดเต็ม เน้นจุดเด่นที่ Ram 4 GB บอดี้โลหะสุดหรูหรา ในราคาเปิดตัวเบาๆ เพียง 12,990 บาท และแน่นอนว่าตอนนี้เครื่องรีวิว vivo V3Max ก็ได้อยู่ในมือของแอดมินเป็นที่เรียบร้อย แตก่อนจะไปอ่านรีวิว vivo V3Max ฉบับเต็ม ก็ขอพรีวิวมือถือรุ่นนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านเป็นข้อมูลเบื้องต้นกันก่อน

สเปค vivo V3Max

  • หน้าจอแสดงผล 5.5 นิ้ว ที่ความละเอียด 1920 x 1080 pixel
  • ขนาดตัวเครื่อง 153.90 x 77.10 x 7.58 mm หนัก 168 g ตัวเครื่องทำจากวัสดุ Metallic
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 652 @ 1.8 GHz กับ GPU Adreno 510
  • แรมขนาด 4 GB
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน 32 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับช่องเสียบ microSD ได้สูงสุด 128 GB และ Dual-Sim แบบซิม 1 micro sim และ ซิม 2 nano sim
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1
  • แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh
  • ใช้ชิปเสียง AKM AK4375
  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือ และรองรับ Fast Charging
  • ราคา 12,990 บาท
  • สเปคเต็มๆ vivo V3Max

ตัวเครื่อง vivo V3Max มีขนาดที่จัดว่าใหญ่ ด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และมีน้ำหนักที่มากในระดับหนึ่ง (ลองเทียบแล้วประมาณ iPhone 6s Plus) ส่วนอุปกรณ์ในกล่องที่ให้มาพร้อมตัวเครื่อง vivo V3Max ก็จัดเต็มตามสไตล์มือถือจีน เพราะนอกจากจะมีอแดปเตอร์, สาย USB และหูฟังที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว ยังมีเคส TPU ขนาดพอดีตัวเครื่องและสาย USB OTG ติดมาให้ในกล่องด้วย

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-001

vivo V3Max ให้กล้องหน้ามาที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ไม่มีแฟลชมาให้ และไม่สามารถใช้แสงหน้าจอแทนแสงแฟลชได้ แต่เท่าที่ลองใช้คร่าวๆ ตัวกล้องหน้าในโหมด Beauty นี่รับรองว่าฟรุ้งฟริ้งไม่เป็นรองเจ้าอื่นแน่นอน

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-002

ปุ่มโฮม, ปุ่มย้อนกลับ และปุ่มเมนูของ vivo V3Max นี่วินเทจสุดๆ ส่วนปุ่มสแกนลายนิ้วมือจะอยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งในการใช้งานจริงจะสามารถใช้งานได้สะดวกมากกว่า เนื่องจากตัวเครื่องมีขนาดใหญ่

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-003

ด้านข้างของ vivo V3Max รวมถึงฝาหลัง ใช้วัสดุเป็นโลหะอย่างดี ให้ทั้งความรู้สึกหรูหราและแข็งแรง โดยทางด้านขวาจะประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียงกับปุ่ม Power

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-008

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ด โดย vivo V3Max รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แต่เป็นถาดซิมแบบไฮบริด คือต้องเลือกว่าซิม 2 จะใส่เป็นซิมการ์ด หรือจะใส่ MicroSD Card เพื่อเพิ่มความจำในตัวเครื่อง

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-006

ด้านบนมีเพียงช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-007

ด้านล่างประกอบไปด้วยลำโพงหลักของตัวเครื่อง, ช่องเสียบ Micro USB และไมค์สำหรับสนทนาโทรศัพท์ ข้อจำกัดของการมีลำโพงอยู่ทางด้านล่างก็คือเวลาถือเครื่องในแนวนอน มือเรามักจะไปบังช่องลำโพง แต่เสียงลำโพงจาก vivo V3Max ก็ให้เสียงที่ดังและรายละเอียดที่จัดว่าดีสำหรับมือถือเลยครับ สมกับที่เป็น vivo HiFi จริงๆ

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-005

ด้านหลังของ vivo V3Max อย่างที่แอดมินได้บอกไปแล้วว่าใช้วัสดุเป็นโลหะ แต่ถถ้าลงรายละเอียดให้ลึกไปอีกหน่อย ฝาหลังของ vivo V3Max มีการออกแบบให้โค้งมน การเก็บขอบเก็บมุมทำได้ดี เวลาถือเครื่องแล้วไม่รู้สึกว่ามันบาดมือ

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-004

จุดเด่นทางด้านหลังนอกจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลก็น่าจะเป็นปุ่มสแกนลายนิ้วมือนี่แหละครับ โดยเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ vivo V3Max สามารถสแกนนิ้วได้รวดเร็วไม่แพ้คู่แข่งเลยล่ะ (เร็วกว่า iPhone 6s Plus ที่แอดใช้ประจำเสียอีก)

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-009

ขนาดของ vivo V3Max เมื่ออยู่ในมือ จะเห็นว่าตัวเครื่องเนี่ย เต็มไม้เต็มมือจริงๆ

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-011

vivo V3Max มาพร้อมระบบปฏิบัติการ FunTouch OS เวอร์ชัน 2.5 ที่มีพื้นฐานบนแอนดรอย 5.1.1 Lollipop มีการตัด App Drawer ออกตามสไตล์มือถือจากจีน การใช้งานไม่ยาก ไม่มีอะไรซับซ้อน เท่าที่ลองทดสอบเล่นเกม Asphalt 8 แบบปรับความละเอียดสูงสุด พบว่าสามารถเล่นได้แบบลื่นๆ และกราฟฟิคสวย ไม่แพ้มือถือตัวท็อปราคา 20,000 บาทขึ้นไปเลย (ดูการทดสอบเล่นเกมได้ในคลิปวีดีโอด้านบนสุด) ต้องยกความดีความชอบให้ทั้งชิปเซ็ต Snapdragon 652 และ FunTouch OS ที่สามารถรีดประสิทธิภาพของชิปออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

Preview-vivo-V3Max-SpecPhone-010

สำหรับรีวิวฉบับเต็มของ vivo V3Max สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ SpecPhone.com ได้ในเร็วๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก