[แนะนำเกม] Pocket MapleStory SEA เกม MMORPG สุดแบ๊วในตำนาน เปิดให้เล่นบนมือถือแล้ววันนี้!!

FeatureImage_Pocket-Maple-SEA

ผมเชื่อว่าหลายคนคงได้เคยเล่นเกม Maple Story เวอร์ชั่นพีซีกันมาบ้างแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และล่าสุด Maple Story เกม MMORPG ในตำนานได้กลับมาเปิดให้เล่นกันอีกครั้ง และที่น่าสนใจนั่นคือครั้งนี้ได้เปิดตัวให้เหล่าสาวกเมเปิ้ลได้เล่นกันบนมือถือทั้ง Android และ iOS  โดยล่าสุดมีผู้เล่นมากกว่า 1 ล้านไอดีแล้วในตอนนี้

ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของ Pocket MapleStory SEA ทางผู้สร้างเขาได้การันตีถึงความสนุกของเหมือนกับตอนที่เราเล่นบนพีซี ทั้งตัวละครที่เราคุ้นเคย,มอนส์เตอร์ต่างๆ รวมไปถึงระบบสัตว์เลี้ยง และในวันนี้ผมจะพาไปดูว่าตัวเกมจะน่าสนใจมากขนาดไหน และจะสนุกเหมือนที่เคยเล่นบนพีซีหรือไม่ไปติดตามกันได้เลยครับ

Screenshot_2016-03-24-17-43-15Screenshot_2016-03-24-17-43-18

เมื่อดาวน์โหลดเกมมาแล้วเริ่มเกมมาเกมจะให้เรานั้นสร้างตัวละครซึ่งจะมีตัวละครให้เลือกเล่น 5 ตัวด้วยกันได้แก่ Demon Slayer, Kaiser , Dual Blade , Mechanic , Angelic Burster ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

Screenshot_2016-03-24-17-44-07Screenshot_2016-03-28-15-48-30Screenshot_2016-03-28-17-38-42[1]แนวเกมและวิธีการเล่นจะคล้ายๆกับเวอร์ชั่นพีซีที่เราเคยเล่นกันเมื่อก่อนเลย แต่ผมรู้สึกว่าปุ่มควบคุมในเกมยังดูง่อยๆ ไม่เถียรเท่าที่ควรมีอาการเอ๋อๆ ให้เห็นบ้างบางครั้ง และปัญหาที่พบบ่อยๆเมื่อตั้งค่าการควบคุมเป็นแบบ Joystick นั่นคือการเข้าวาร์ปโดยบังเอิญด้วยการกด ↓  ด้วย Joystick ซึ่งหากสังเกตดีๆแล้วจะเห็นว่าตัวเกมมีปุ่มเข้าวาร์ปอยู่แล้วทางด้านขวามือ ซึ่งการเข้าวาร์ปด้วยการโยก Joystick ดูจะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไหร่ แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนถนัดนะ หรือจะเปลี่ยนรูปแบบควบคุมเป็นแบบปุ่มกดก็ได้แต่ก็ยังควบคุมได้ไม่ดีเท่าที่ควร

Screenshot_2016-03-28-17-54-02และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นจุดด้อยในตอนนี้นั่นคือระบบเล่นแบบอัตโนมัติหรือที่คล้ายๆกับการปล่อยบอทนั่นแหละครับ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นคือตัวละครเดินมั่วไปทั่วฉาก และเดินผ่านมอนส์เตอร์ไปเฉยๆ ซะอย่างนั้นแทนที่จะโจมตีตัวที่ใกล้ที่สุดก่อนแล้วค่อยโจมตีตัวที่อยู่ไกล แต่กลับเลือกโจมตีแบบสุ่มทำให้โดนมอนส์เตอร์เล่นงานแบบฟรีๆ ถ้าไม่คอยเช็คดูระดับเลือดให้ดี เรียกว่าถ้าไม่คอยมองหน้าจอให้ดีก็มีตายกันง่ายๆ เหมือนกัน ซึ่งเท่ากับว่าการจะใช้งานโหมดอัตโนมัติตัวละครของเราจะต้องเก่งในระดับนึงเสียก่อน และนี่คือตัวอย่างของ Pocket MapleStory SEA

 

ดาวน์โหลด

appstoreplaystore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก