Opera Browser Beta ตัวใหม่ที่ใช้ WebKit ออกให้ทดลองดาวโหลดใน Google Play แล้ว

หลังจากที่ Opera ได้ประกาศทิ้งเอนจิ้นเรนเดอร์เว็บที่ใช้มานานอย่าง Presto และมาใช้ WebKit ตามแบบ Chrome และ Opera แทน ซึ่งก็ได้มีการเดโมตัวอย่างแอพไปในงาน MWC ที่ผ่านมาเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Opera ก็ได้ปล่อยตัว Opera Browser Beta ออกมาให้ดาวโหลดผ่าน Google Play แล้ว

gsmarena_001

หน้าตาของ Opera Browser นั้นดูเผินๆ จะมีลักษณะคล้าย Chrome for Android ทำให้คนเคยใช้มาก่อนชินกับอินเตอร์เฟซได้ค่อนข้างไว้ แต่ที่พิเศษกว่า Chrome for Android นั้นคือ Opera Browser สามารถดู History และพินหน้าไว้แบบ Speed Dial ที่เป็นฟีเจอร์ดั้งเดิมของ Opera ไว้ได้ ส่วนฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใหม่อย่างแถบ Discovery นั้นก็เป็นการดึงฟีดข่าวที่น่าสนใจตามหมวดมาให้ ซึ่งสามารถปรับหมวดได้ตามความสนใจของเราเอง

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Opera ก็คือ Turbo Mode โดยคราวนี้มาในชื่อของ Off-Raod โหมดที่ทำให้เว็บต่างๆ ที่เราเรียกนั้นจะถุก Opera บีบอัดข้อมูลผ่านเซิฟเวอร์ของ Opera ก่อนจะส่งมาที่เครื่องของเราทำให้ลดการใช้ข้อมูลของเราได้ ซึ่งทำให้เราประหยัดค่าดาต้าและโหลดเว็บได้ไวขึ้น โดยแลกมากับภาพที่มีความละเอียดลดลง ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในช่วงที่ความเร็วเน็ตเราไม่สูงมากนัก

การออกแบบโดยรวมของ Opera Browser ใหม่นี้ค่อนข้างจะตรงกับตาม Design Guideline ของ Android จึงไม่รู้สึกขัดตามากนัก ส่วนตัวที่ใช้แล้วรู้สึกว่าเรียกแอพได้ไวกว่า Chrome ใครสนใจก็หาดาวโหลดได้จากใน Google Play ครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก