เรื่องมันเศร้า !! ถึงแม้ว่า Pokemon GO จะสร้างรายได้มหาศาล แต่ Nintendo จะได้รับส่วนแบ่งเพียงบางส่วนเท่านั้น !!

pokemon_nintendo

เกม Pokemon GO ถือว่าเป็นเกมที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับ Nintendo เป็นอย่างมาก โดยหลังจากที่ปล่อยเกม Pokemon GO ให้ผู้เล่นได้เล่นกันไม่นานมานี้ ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เล่นในภูมิภาคต่าง ๆ จนทำให้หุ้นของบริษัทขึ้นถึง 30 % และมีรายงานมาว่าสร้างรายรับให้กับบริษัทถึง 7 พันล้านดอลล่าร์ แต่ความจริงแล้วเป็นที่น่าตกใจที่บริษัท Nintendo จะได้รับส่วนแบ่งแค่บางส่วนเท่านั้น

เกม Pokemon GO เกิดจากความร่วมมือกันของบริษัท Nintendo และ Niantic ซึ่งบริษัท Niantic เคยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Google มาก่อนแล้วจึงประกาศแยกตัวออกมา ซึ่งมีเกมที่โด่งดังที่มีการเล่นคล้ายกับ Pokemon GO นั่นก็คือเกม Ingress นั่นเอง ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้ Niantic ได้รับส่วนแบ่งจากรายได้ไปหนึ่งในสาม

ส่วนอีกหนึ่งส่วนของรายได้ต้องแบ่งให้กับ Google และ Apple สำหรับการขายบน Store ของแต่ละระบบปฏิบัติการ เช่นการซื้อ Pokeball และอุปกรณ์อื่น ๆ ภายในเกม นักวิเคราะห์จึงคาดการณ์ว่า จากรายรับ 100 ดอลล่าร์ แบ่งให้บริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องใน Silicon Valley อย่าง Google หรือ Apple 30 % และแบ่งให้นักพัฒนาเกมจากบริษัท Niantic อีก 30 % ส่วนอีก 30 % สำหรับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ซึ่งจะเหลือให้ Nintendo เพียง 10 % เท่านั้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตามคาดว่ารายรับของ Nintendo จะมีมากถึง 4 – 5 ล้านดอลล่าร์ต่อวัน และได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับบริษัท ช่วยให้ Nintendo พ้นวิกฤตขาดทุน และคาดว่าจะมีรายรับมากขึ้นในอนาคตเมื่อทำการเปิดให้ผู้เล่นทั่วโลกได้เล่น Pokemon GO

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก