Nokia ตัดสินใจถอดแอพ HERE Maps ออกจาก iOS App Store แล้ว อ้างเพราะ iOS 7 ทำเสียเรื่อง

ถ้าใครจำกันได้ ก่อนหน้านี้ Nokia ได้เปิดตัวแอพแผนที่ของตนสำหรับ iOS ในชื่อแอพว่า HERE Maps ที่เข้ามาเป็นตัวเลือกแทนที่ Apple Maps ซึ่งในขณะนั้นมีกระแสความไม่พอใจสูงมาก แถมด้วยชื่อเสียงแผนที่ของ Nokia ที่จัดว่ามีคุณภาพดีอยู่แล้ว จึงทำให้เป็นที่น่าสนใจในช่วงนั้นว่าน่าจะไปได้ดีในระดับหนึ่ง แต่พอหลังจาก Google ส่งแอพ Google Maps ออกมาให้ชาว iOS ได้ดาวน์โหลดไปใช้บน iPhone และ iPad กระแสของ HERE Maps ก็ซบเซาลงไปตามลำดับ

01012012 11 20 05.32.39

ล่าสุด Nokia ได้ประกาศถอดแอพแผนที่ HERE Maps ออกจาก iOS App Store ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากเปิดให้บริการมา 1 ปีกว่าๆ โดยได้ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะ iOS 7 ที่ทำให้ประสบการณ์การใช้งานที่ผู้ใช้จะได้รับจาก HERE Maps เปลี่ยนไป แต่ทั้งนี้ถ้าหากผู้ใช้งานประสงค์จะใช้งาน HERE Maps ก็สามารถใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ได้ด้วยการเข้าไปที่หน้าเว็บ m.here.com แล้วใช้งานฟีเจอร์หลักๆ ได้แทบไม่แตกต่างจากบนแอพ จะขาดก็แต่เรื่องการดาวน์โหลดแผนที่มาใช้แบบออฟไลน์ซึ่งทำไม่ได้แน่นอน เพราะเป็นการใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์

ที่มา: Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก