Apple ขอรับสิทธิบัตร “self healing phone” สำหรับ iPhone โดยสามารถทำได้มากกว่าการลบรอยขีดข่วนบนตัวเครื่อง !!!

APPLE2

แนวคิดเกี่ยวกับการทำให้สมาร์ทโฟนสามารถซ่อมแซมตัวเองได้นั้นยังคงไม่ไปถึงไหน ถึงแม้ว่าจะมีทาง LG ที่ได้พยายามทดลองใช้คุณสมบัตินี้ใน LG G Flex และ G Flex 2 แต่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถดึงดูดความต้องการของลูกค้าได้มากนัก ล่าสุด Apple ก็มีความคิดที่จะเพิ่มคุณสมบัติการซ่อมแซมตัวเองให้กับ iPhone โดยย้อนกลับไปในปี 2014 ที่ทาง Apple ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับคุณสมบัตินี้

Apple-files-a-patent-for-self-healing-tools-that-would-be-used-on-a-future-iPhone-model.jpg2_

โดยเอกสารสิทธิบัตรนี้ได้รับการเปิดเผยจาก USPTO ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Cupertino firm จะเป็นผู้ทำในส่วนของการซ่อมแซมด้วยตัวเองให้กับ iPhone โดยอาจจะสามารถทำได้มากกว่าการลบรอยขีดข่วน ซึ่งแตกต่างจากของทาง LG ตามเอกสารอย่างเป็นทางการนั้นได้บอกเกี่ยวข้อมูลของกระบวนการที่ว่า iPhone จะสามารถทำงานได้ถึงแม้ว่าจะเปียกน้ำ โดย iPhone จะทำการซ่อมแซมตัวเองและตรวจสอบน้ำที่เข้ามาในลำโพง ซึ่งจะชัดเจนกว่าถ้าหากมีเสียงออกมา แต่ก็ต้องอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีเสียงอื่นๆรบกวน

3-660x576 4-660x532

นอกจากนั้นเอกสารดังกล่าวยังพูดถึงขั้นตอนการซ่อมแซมด้วยตัวเองโดยการแก้ไข Death Pixel บนหน้าจอ โดยการทำงานนี้จะทำการทดสอบและประมวลผลการทำงานในเวลากลางคืนขณะที่เจ้าของเครื่องกำลังนอนหลับ การประมวลผลนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายและการเข้าสู่กล้องโดยไม่จำเป็นได้อีกด้วย

ที่มา gsmdome

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก