เคล็ดไม่ลับ!! วิธีทำให้ MX Player ถอดรหัสเสียง DTS ในไฟล์ MKV อย่างง่ายๆด้วยตัวเอง!!

MX-Player

 

และวันนี้ผมมีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกันเชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน นั่นคือเวลานำไฟล์หนังมาใส่ไว้ในมือถือเพื่อที่จะเอาไว้ดูฆ่าเวลา แต่ไม่ว่าจะเปิดเท่าไหร่ หรือเปิดเสียงดังขนาดไหนเสียงก็ไม่ออกมาให้ได้ยิน ซึ่งหลายๆ คนอาจจะโทษที่ไฟล์ว่าไฟล์เสีย ไฟล์ไม่ดี และเลือกที่จะลบทิ้งไป ซึ่งจริงๆ แล้วมันเกิดจากตัวแอพ MX Player เองต่างหากที่ไม่สามารถถอดรหัสเสียงออกมาได้ สังเกตง่ายๆ เลยว่าจะเป็นเฉพาะเสียงแบบ DTS และ AC3 เท่านั้น และไฟล์ที่มีปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์ MKV แทบทั้งหมด และวันนี้ผมก็มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยเสริมเขี้ยวเล็บให้ MX Player เป็นสุดยอดเครื่องเล่นวีดีโอบน Android กันต่อไปและวิธีที่ว่านั่นคือการใส่ Custom Codec นั่นเองจะทำอย่างไร และยากง่ายขนาดไหนไปดูกันเลย

1.เปิด MX Player ขึ้นมาแล้วเข้าที่ Setting → Decoder → ติ๊ก √ ในช่องดังภาพตัวอย่าง

 

Screenshot_2016-01-29-16-49-49-horz

 

 

2.เข้าเว็บไซต์ forum.xda-developers.com หรือจะค้นหาที่ Google โดยพิมพ์ว่า ” MX Player Codec “  หรือจะคลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ก็ได้ หน้าตาของเว็บจะประมาณนี้

 

Screenshot_2

 

 

 

3.เลื่อนลงมาด้านล่างของเว็บจะเห็นหัวข้อให้ดาวน์โหลด Custom Codec ให้เลือกตามประเภทซีพียูที่เราใช้งานตามในภาพ

 

Screenshot_3

4.ดาวน์โหลดไฟล์ Codec ตามประเภทของซีพียูที่เราใช้มาลงไว้ใน Micro SD  จากนั้นเพียงแค่เปิดแอพ MX Player ตัวแอพจะตรวจพบไฟล์ Custom Codec เองโดยอัตโนมัติที่เราต้องทำก็เพียงกด OK เท่านั้นเป็นอันเสร็จพิธี
Screenshot_2016-01-29-17-21-20-horz

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก