สรุปโจรขโมย iPhone 5s ?เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์? เป็นชื่อจริง สกุลจริง มีตัวตนจริงๆ นะจ๊ะ

3407201430306277663_n

หลังจากที่ทีมงานได้นำเสนอข่าว “ตำรวจรวบหนุ่มแสบขโมย iPhone 5 แต่ประเด็นอยู่ที่ชื่อสุดฮา”?โดยเนื้อหาข่าวก็ดูเหมือนจะเป็นแค่เพียงโจรขโมย iPhone ?แต่จุดพีคของข่าวคือชื่อของหัวขโมยครับ เพราะชื่อพี่แกนี่จัดว่าแปลกสุดๆ นึกว่าชาวต่างชาติเลยทีเดียว โดยมีการเปิดเผยชื่อ-สกุล ผู้กระทำความผิดชื่อนายเฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ นามสกุล เมคไลฟ์เบสเทอร์ โดยนาย เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ กระทำความผิดข้อหาขโมยโทรศัพท์มือถือ?iPhone 5s?ที่สนามบาสเกตบอลสวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา อบจ.สุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวของ Sanook ได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์พบว่าว่า นายเฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์ มีชื่อนามสกุลอยู่จริง อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.6 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ อายุ ตามที่ปรากฏในบัตรประชาชน?โดยเพิ่งเปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่ วันที่ 16 ก.ค.2557 จากเดิมชื่อ นายแสน สร้อยสูงเนิน เกิดวันที่ 20 ธ.ค.2528 อายุ 29 ปี ในส่วนของชื่อเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีความหมายว่าอะไร แต่นามสกุลเมคไลฟ์เบสเทอร์ แปลว่า เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ทางด้าน ร.ต.ท.ปรีชา ชนะ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า คดีขโมยเหตุเกิดวันที่ 20 ก.ค. 57 เวลา 21.15 น. ผู้ต้องหาได้ทำทีเข้าไปนั่งดูบาสเกตบอล ที่สนามบาสเกตบอลสวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา ของ อบจ.สุรินทร์ และพบโทรศัพท์ไอโฟน รุ่น 5 เอส ของผู้เสียหายวางอยู่จึงได้หยิบแล้วเดินออกไป เดินไปได้ประมาณ 15 นาที ผู้เสียหายจึงรู้ว่า โทรศัพท์หาย และพยายามสอบถามและตามหาจนสังเกตเห็นผู้ต้องสงสัยเดินอยู่ข้างถนนใกล้ปั้มน้ำมัน ปตท.บิ๊กซี ก่อนที่จะได้ตรวจสอบสัญญาณโดยใช้ GPS ค้นหา จนได้ยินเสียงมือถือเตือนออกจากตัวผู้ต้องสงสัย ก่อนพากันค้นตัวจนพบโทรศัพท์ ผู้ต้องหาให้การว่า กำลังจะเอาโทรศัพท์ไปคืนเจ้าของ และให้การปฏิเสธในเบื้องต้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังได้รับแจ้งชื่อนามสกุลผู้ต้องหา จากผู้เสียหายคิดว่าเป็นชาวต่างชาติ พอไปถึงที่เกิดเหตุก็พบเป็นคนไทย และรู้สึกแปลกใจ จึงสอบถามจึงทราบว่าเพิ่งเปลี่ยนชื่อมา เนื่องจากมีอาม่าคนหนึ่งแนะนำให้เปลี่ยน โดยผู้ต้องหาทำงานขายสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพอยู่?-..- ส่วนประวัติยังไม่พบข้อมูลว่าเคยก่อคดีใดมาก่อน

ก็ถือว่าเป็นโชคดีของเจ้าของ iPhone 5s ครับ ที่ได้มือถือคืน ความดีความชอบส่วนหนึ่งต้องยกให้กับแอพพลิเคชัน Find My iPhone เลยหล่ะ ที่ทำให้สามารถจับผู้ร้ายและตามหามือถือจนเจอได้นะครับ

 

ที่มา: sanook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก