พบบัญชี Gmail กว่า 24 ล้านบัญชี และบัญชี Yahoo กว่า 40 ล้านบัญชี กำลังถูกบุกรุก !!

hackedemailaccount

ปัญหาการถูกแฮ็กบัญชีอีเมล์หลัก ถือเป็นปัญหาที่สร้างความปวดหัวให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเมื่ออีเมล์หลักถูกแฮ็กแล้ว ยังมีอีกกว่าสิบบัญชีที่เราได้ใช้ลงทะเบียนในการเข้าถึงความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ ก็อยู่ในภาวะเสี่ยงไปด้วย โดยปัญหานี้เกิดข่าวขึ้นบ่อย เพราะบัญชีที่ถูกขโมยถูกส่งผ่านไปทั่ววงการใต้ดิน ซึ่งคาดว่าในปัจจุบันจะมีบัญชีอีเมล์กว่า 272,300,000 ที่กำลังถูกบุรก

ส่วนใหญ่แล้วบัญชีที่ถูกบุกรุกจะเป็นผู้ใช้บริการ Mail.ru ของรัสเซีย ส่วนบัญชีของลูกค้าอีเมล์อื่น ๆ ก็ได้รับผลประทบไม่ต่างกันโดยคาดว่า Account Gmail กว่า 24 ล้านบัญชีกำลังถูกคุกคาม และ Microsoft account กว่า 12 ล้านบัญชี และ Yahoo Mail account กว่า 40 ล้านบัญชีก็กำลังถูกคุกคามด้วยเช่นกัน

Password thief (phishing)

ในขณะนี้ยังไม่มีวิธีการใด ๆ ในการตรวจสอบว่าอีเมลของเรากำลังถูกคุกคาม แต่มีวิธีป้องกันเบื้องต้นและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนรหัสผ่านบ่อย ๆ และควรหลีกเลี่ยงเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย ที่จะหลอกล่อให้เรากรอกบัญชีอีเมล์ สำหรับใครที่อยากโหลดตัวป้องกันมัลแวร์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟน สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ TOP5 โปรแกรม Antivirus สำหรับสมาร์ทโฟน

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก messagingnews netpublic

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก