Microsoft กำลังหัวปั่นกับการแก้ปัญหาจอของ Lumia 930 อยู่ในตอนนี้

Lumia-930

ดูท่าทางงานนี้ทาง Microsoft จะมีงานหนักรอให้ต้องแก้ไขอยู่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และหนึ่งในหลายๆปัญหาก็คือปัญหาของเจ้า Lumia 930 ที่มีรายงานปัญหาเข้ามาทั้งเรื่องความร้อนที่มากเกินไป และปัญหาต่างๆเกี่ยวกับจอแสดงผล ที่มีสีผิดเพี้ยน ออกม่วงๆ ในหลายเครื่องเลยทีเดียว

ในตอนนี้ @LumiaHelp บน Twitter ได้ออกมาแจ้งแล้วว่าทาง Microsoft กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ เหล่านี้อยู่ ขอให้ผู้ใช้ Lumia 930 ทุกคนสบายใจได้ ว่าจะได้รับการดูแลอย่างแน่นอน

ซึ่งทาง Microsoft ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหานี้ว่าเกิดมาจากการที่เปลี่ยนมาใช้จอแบบ AMOLED แทนที่จะใช้ LCD เหมือนรุ่นก่อน ทำให้การตั้งค่าสีต่างๆ อาจจะออกมาผิดเพี้ยน และตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อที่จะได้ทำการแก้ไขต่อไป

แต่ดูเหมือนว่าการปรับแต่งโทนสีของจอเหมือนจะไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องนัก เพราะสีมันไม่ได้เพี้ยนทุกสภาวะแสง และทุกโทนสี แถมยังมีเคสแปลกๆ หลุดออกมาอีก เช่นจอมีความสว่างไม่สม่ำเสมอกัน เมื่อปรับจอให้เป็นสีเทาพบว่าสีที่ได้มีความสว่างไม่เท่ากันทั้งจอ

lumia-930-display-hue

ซึ่งก็คงต้องรอดูต่อไปว่าทาง Microsoft จะออกมาแก้กันยังไง แล้วจะสามารถใช้วิธีเดียวกันนี้ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับรุ่นอื่นที่ใช้จอ AMOLED ได้หรือไม่ (Lumia 730 และ Lumia 735)

 

ที่มา : WindowsCentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก