ทำภาพ Time Lapse แบบมืออาชีพง่ายๆ บนมือถือด้วยแอพพลิเคชั่น Microsoft Hyperlapse Mobile เท่านั้น!

microsoft-hyperlapse-headerวันนี้มาแนะนำแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำภาพแบบ Hyper-lapses โดยการใช้แอพพลิเคชั่นเพียง 1 แอพพลิเคชั่น คือ Microsoft Hyperlapse ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งบนมือถือ Android และ Windows Phone 8.1 แบบฟรีๆ และสามารถแชร์ได้ผ่านทาง Facebook, Line, Instagram หรือว่า YouTube ได้ง่ายมากอีกด้วย โดยขั้นตอนการใช้งานของแอพพลิเคชั่นนี้ ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย วิธีแรกคือการดึงวีดีโอมาจากแกลลอรี่ ของเราเองแล้วมาเลือกส่วนที่ต้องการเร่งความเร็วผ่านแอพพลิเคชั่น Microsoft Hyperlapse จากนั้นตัวแอพฯ จะทำการประมวลผล อาจจะใช้เวลานนานสักหน่อยหากไฟล์วีดีโอมีความยาวมาก จากนั้นสามารถเลือกความเร็วได้ตั้งแต่ 1x, 2x, 4x, 8x, 16x สูงสุดที่ 32x เลยทีเดียวครับ จากนั้นรอการประมวลผล และแชร์ได้เลยทันที

1473ส่วนวิธีทีสองจะเป็นถ่ายถ่ายวีดีโอ ในตัวแอพฯ เลย ส่วนขั้นตอนการใช้งานก็เหมือนกับแบบแรก ข้อดีของการใช้ Microsoft Hyperlapse คือการเร่งความเร็ววีดีโอ ให้ดูราบรื่นกว่าการเร่งความเร็วแบบธรรมดา โดยใช้ซอฟต์แวร์เข้าช่วยทำให้วีดีโอที่ออกมาดูลื่นไหลเหมือนกับมืออาชีพเลยทีเดียวครับ และยังมีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ แถมยังสามารถใช้กล้องหน้าถ่ายได้อีกตากหาก ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้นะครับ แต่ว่ามีข้อแม้อยู่ดังนี้ครับ

อุปกรณ์ที่รองรับ

  • มือถือ Windows Phone 8.1 ขึ้นไป มีกล้องความละเอียด HD และมีแรมขั้นต่ำ 512MB
  • มือถือ Android ต้องใช้ระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.4 KitKat ขึ้นไปถึงจะใช้งานได้ครับ

ตัวอย่างวีดีโอ

รายละเอียดและดาวน์โหลด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก