Microsoft เล็งเปิดตัว Windows in the car ยก Windows Phone มาใส่ในรถ ท้าชน Apple CarPlay

ที่จริงแล้ว Microsoft ได้ทำ Windows ไปลงในรถต่างๆมาหลายรุ่นแล้วไม่ว่าจะเป็น Ford, Kia, BMW, Nissan หรือ Fiat แต่มันจะถูกปรับแต่หน้าตาไปจนเราไม่อาจรู้ได้เลยว่ามันเป็น Windows แต่หลังจากนี้ทาง Microsoft มีแผนที่จะพัฒนาระบบที่เป็นของตัวเองและมีเอกลักษณ์เฉพาะในรูปแบบ Metro ของทาง Microsoft เอง

โดย Steve Teixeira เจ้าของความคิดนี้ ได้กล่าวว่าแนวคิดนี้ก็จะคล้ายๆกับ Apple CarPlay ซึ่งก็คือการเชื่อมต่อเอาหน้าจอของมือถือขึ้นไปแสดงไว้บนหน้าจอในรถนั่นเอง

ในตอนนี้ได้มีการทดลองเขียนระบบนี้ขึ้นมาทดสอบแล้วโดยจะเป็นการนำเอาหน้าจอของมือถือ ณ ขณะนั้นขึ้นไปแสดงผลบนหน้าจอในรถ ซึ่งจะใช้การเชื่อมต่อผ่านทาง Mirrorlink ซึ่งเมื่อทำการเชื่อมต่อแล้วก็จะแสดงหน้าต่างเฉพาะขึ้นมา ซึ่งจะมีหน้าตาคล้ายๆ Windows 8 เลย และจะรองรับกับแอพพลิเคชั่นที่เขียนขึ้นมารองรับด้วย

 

ที่มา : TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก