มหาศาล !!! Facebook Messenger และ WhatsApp มีการส่งข้อความกว่า 60 พันล้าน ข้อความในหนึ่งวัน !!!

WhatsApp-vs.-Facebook-Messenger

Facebook Messenger และ WhatApp สองแอพพลิเคชันแชทที่มีจำนวนผู้ใช้มากเป็นอันดับต้นๆของโลก โดย WhatsApp นั้นมีจำนวนผู้ใช้ที่เป็น active users มากกว่า 1 พันล้านคน ในขณะที่ Facebook Messenger มีจำนวนกว่า 900 ล้านคน ล่าสุด Facebook ได้ออกมาประกาศเกี่ยวปริมาณการใช้งานในแต่ละวัน และจำนวนผู้ใช้จริง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาภาายในงาน F8 developers conference หรืองานประชุมนักพัฒนาประจำปีของทาง Facebook นาย Mark Zuckerberg ได้ออกมาชี้แจงว่าปัจจุบันมีการใช้งาน Facebook และ WhatsApp ในการส่งข้อความถึง 60 พันล้านข้อความในหนึ่งวัน โดยได้นำมาเปรียบเทียบกับการส่ง SMS ทั่วโลกที่มีจำนวนกว่า 20 พันล้านครั้งในหนึ่งวัน แต่ยังไม่มีความแน่ชัดเกี่ยวกับสถิติของ SMS ที่มีการประกาศออกมา เนื่องจากว่าเมื่อเดือน มกราคม ปี 2015 WhatsApp ได้ออกมาประกาศถึงสถิติการใช้งานในรูปแบบเดียวกัน โดยระบุว่า มีการส่งข้อความ 30 พันล้านข้อความในหนึ่งวัน ในขณะที่การใช้งาน SMS ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เพิ่มขึ้นเลยนับตั่งแต่นั้นเป็นต้นมา

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลเหล่านี้ก็ได้มีคำถามเกี่ยวกับสถิติที่เพิ่มขึ้นของ WhatsApp โดย WhatsApp มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นกว่า 300 ล้านคนนับตั่งแต่มีการประกาศว่ามีการใช้งานกว่า 30 พันล้านข้อความในหนึ่งวัน และ Facebook Messenger มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นกว่า 200 ล้านคน นับตั่งแต่การประชุม F8 เมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นถ้าไม่ใช่เพราะ Facebook Messenger ไม่ได้เพิ่มจำนวนข้อความ ก็คงเป็นระดับกิจกรรมของผู้ใช้ถูกนำออกไป

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก