ผลการทดสอบ Meizu Pro 5 ออกแล้ว แซงหน้าทั้ง Galaxy S6 และ Note 5 ทั้งที่ใช้ Exynos 7420 เหมือนกัน

meizu-h1

หลังจากเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการกับ Meizu Pro 5 สมาร์ทโฟนเรือธ.ที่ออกมาแรงแซงหน้าทุกรายในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้ กับจอ SUper AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว และชิปประมวลผลสุดแรงอย่าง Samsung Exynos 7420 แต่เป็นที่น่าสนใจขึ้นมาทันทีเมื่อผลการทดสอบออกมาปรากฎว่ามันทำคะแนนได้ดีกว่าทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Note 5 เสียอีก ทั้งๆที่ใช้ชิปเดียวกัน

โดยผลการทดสอบนี้เป็นผลที่ทาง Meizu เป็นผู้ออกมาประกาศเอง ซึ่งผลก็ออกมาตามที่เห็นครับว่า สามารถทำคะแนนนำเรือธงจากค่ายเจ้าของชิปประมวลผล อย่าง Samsung ได้พอสมควรเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากเรื่องของความละเอียดหน้าจอด้วยส่วนหนึ่ง เพราะ Meizu Pro 5 มีความละเอียดจอแค่ 1080p เท่านั้น ในขณะที่ทางเรือธงของ Samsung จะขึ้นระดับ 2K กันไปแล้ว ส่วนสเปคอื่นๆก็อยู่ในระดับใกล้ๆกัน ซึ่งงานนี้เราคงต้องมาวัดการใช้งานจริงกันอีกทีว่ามันจะรุ่งจริงหรือไม่ หรือว่ามันจะดีเฉพาะในการทดสอบเท่านั้น

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก