MediaTek เปิดตัว Helio P10 ขุมพลัง Octa-Core ตัวแรง ของใหม่สำหรับปีนี้

mediatek-helio-p10

ย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง MediaTek ได้ทำการเปิดตัวชิปประมวลผล Deca-Core ตัวแรกของโลกขึ้นมาให้เราได้ชมกันกับ Helio X20 ซึ่งคาดว่าจะมาแรงแซงทุกค่าแน่นอนในปีนี้ แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า มันไม่น่าจะสามาถรผลิตทันวางจำหน่ายจริงภายในปีนี้ได้ คาดว่ามันน่าจะถูกกำหนดไว้ให้เริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2016 มากกว่า แต่แน่นอนว่าระหว่างนั้น ก็น่าจะมีชิปตัวใหม่ออกมาให้เราได้ใช้กันแน่นอน

ซึ่งนั่นก็คือ Helio P10 นั่นเอง ถึงมันจะไม่แรงเท่า X20 แต่มันก็ไม่ได้ด้อยไปเสียกว่าเท่าไหร่ ด้วยขุมพลัง Octa-Core ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับ 28 nm แบบ 64 Bit อัด Cortex-A53 ความเร็ว 2 GHz มาถึง 8 Core

ชิปประมวลผลกราฟฟิค Mali-T860 แบบ dual-core 64-bit ความเร็ว 700 MHz พร้อมรองรับ LTE Cat.6 มีชิปประมวลผลภาพ TrueBright ISP ที่รองรับเซนเซอร์แบบ RWWB ที่ช่วยให้รับแสงได้ดีมากยิ่งขึ้นในการถ่ายในที่แสงน้อย

แถมมาด้วยชิปเสียงที่อยู่ในระดับ 110dB SNR และ -95dB THD อีกทั้งความร่วมมือจาก MiraVision 2.0 ทำให้ตัวชิปรองรับการแสดงผล Full HD 60 fps ด้วย ถือว่าไม่เบาเลยทีเดียว

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก