MediaTek ส่งระบบชาร์จไฟความเร็วสูง Pump Express Plus ลงใน MT6595 และ MT6732 แล้ว ชาร์จไวขึ้น 45%

Screen Shot 2015-05-19 at 10.19.24 AM

หลังจากที่ Qualcomm ได้เปิดตัว QuickCharge 2.0 ในชิปประมวลผลตระกูล Snapdragon 8xx ที่เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราสามารถที่จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนของคุณได้เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด งานนี้ทาง MediaTek ในที่สุดก็เข็นเอาเทคโนโลยีนี้ออกมาบ้างในชื่อว่า Pump Express Plus

เอาจริงๆ MediaTek นั้นก็เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นค่ายผู้ผลิตชิปประมวลผลที่เน้นไปที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก แต่มาช่วงหลังนี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับชิปประมวลผลระดับสูง และเทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น ล่าสุดก็ออกเทคโนโลยี Pump Express Plus ที่เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วขึ้นออกมาแล้ว

โดยในตอนนี้จะมีเพียงชิปประมวลผล 2 รุ่นเท่านั้นที่รองรับคือ MT6595 และ MT6732 โดยจะช่วยให้สามารถชาร์จไฟได้ไวขึ้น 45% แต่ก็ยังคงต้องยอมรับว่ายังไม่ดีเท่า QuickCharge 2.0 แน่นอน เพราะรายนั้นเขาพัฒนามาก่อน

แน่นอนว่ามันก็จำเป็นจะต้องใช้อแดปเตอร์เฉพาะด้วย โดยตอนนี้มีออกมาแล้วในชื่อรุ่น HF-QC-084 ซึ่งมีสเปคดังนี้

  • Regular mode: 5V – 1.67A (for a combined 8.35W)
  • Turbo 1: 7V – 1.67A (combined 11.69W)
  • Turbo 2: 9V – 1.67A (combined 15.03W)

ซึ่งในตอนนี้ยังมีสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่คือ Koobee Halo 3 ซึ่งมีวางจำหน่ายแค่ในจีนเท่านั้น แต่คาดว่าหลังจากนี้ไม่นานน่าจะมีออกมามากกว่านี้แน่นอน

Pump-Express-Plus3

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก