คาด MediaTek จะเริ่มผลิตชิปประมวลผล แบบ 10 คอร์ภายในสิ้นปีนี้

mediatek

MediaTek ชื่อนี้คงเป็นที่รู้จักของใครหลายๆคนในฐานะผู้ผลิตชิปประมวลผลราคาถูกสำหรับสมาร์ทโฟน ที่มักจะถูกใช้ในสมาร์ทโฟนจากจีนเสียเป็นส่วนใหญ่ เตรียมที่จะออกชิปประมวลผลรุ่นใหม่ออกมาอีกแล้ว

หลังจากในปี 2013 ที่ทาง MediaTek ได้เปิดตัวชิปประมวลผลแบบ Octa-Core แท้ออกมาเป็นเจ้าแรกในตลาด คราวนี้ทาง MediaTek เตรียมที่จะพัฒนาไปอีกขั้นกับชิปประมวลผลแบบ 10 คอร์กันไปเลย

จากผลการวิเคราะห์จากนักวิเคราะห์จีน คาดว่าชิปประมวลผลตัวใหม่อย่าง MediaTek Helio X20 ที่น่าจะออกมาเป็นตัวต่อไปนั้นน่าจะเป็นชิปประมวลผลแบบ 10 Core ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำผลทดสอบใน Antutu ได้สูงกว่า 70,000 คะแนน ซึ่งสูงกว่าชิปตัวท็อปในตลาดอย่าง octa-core MT-6795 ที่อยู่ใน HTC One M9 Plus ที่สามารถทำคะแนนได้ราวๆ 50,000 คะแนน มากพอสมควร

โดยคาดว่าน่าจะเริ่มผลิตกันได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าน่าจะได้รับความนิยมในโซนเอเชียแน่นอน และไม่แน่อาจจะถูกนำไปใช้ในโซนยุโรปหรืออเมริกาด้วยก็เป็นได้

 

ที่มา : PhoneArena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก