LINE Music เปิดให้บริการในไทยแล้ว พร้อมเซอร์วิสฟังเพลงฟรีไม่จำกัด 30 วัน

thumb-Screenshot_2015-05-22-14-38-10

นับตั้งแต่ LINE เปิดตัวแอพแชทขึ้นมา ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในหลายๆ ประเทศ​ และก็มีแอพอื่นตามมาให้ใช้งานกัน ไม่ว่าจะเป็นแอพ LINE Camera, LINE TV และที่เด่นสุดก็คือพวกเกม LINE ทั้งหลาย เช่น Cookie Run เป็นต้น มาวันนี้มีแอพใหม่มาให้ใช้งานกันอีกแล้วครับ นั่นคือ LINE Music แอพฟังเพลงออนไลน์ที่เข้ามาเปิดตลาดในหลายๆ ประเทศ รวมถึงในไทยด้วย เรียกว่าเปิดมาแข่งกับรายอื่นๆ อย่างพวก Deezer, KKBox, Spotify เต็มๆ

และตอนนี้ก็รวดเร็วมาก เพราะมันเปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้แล้วจ้า ใครสนใจก็ตามไปโหลดกันได้เลย

appstoreplaystore

1

โหลดแล้วก็เปิดใช้งานได้เลยครับ โดยเริ่มแรกจะมีให้ล็อกอินด้วยบัญชี LINE ก่อน ถ้าเราล็อกอิน LINE ไว้อยู่แล้วก็ง่ายหน่อย พอเปิดแอพมาหน้าแรกก็จะมีตัวอย่างเพลง อัลบั้มต่างๆ รอให้กดฟังได้เลย หน้าตาดูแล้วก็คล้ายๆ กับ iTunes Store อยู่เหมือนกันนะ

สำหรับเมนูต่างๆ จะซ่อนอยู่ ต้องกดที่ปุ่มเมนู (รูปเส้นแนวนอน 3 เส้น) ตรงมุมซ้ายบนของจอเพื่อเรียกออกมา ส่วนมุมซ้ายล่างก็จะเป็นส่วนที่แสดงเมนูควบคุมการเล่นเพลงแบบย่อครับ สามารถเรียกดูแบบหน้าจอเต็มๆ ได้ ซึ่งหน้าตาก็จะคล้ายกับแอพฟังเพลงหลายๆ ตัวนี่ล่ะ ใช้งานไม่ยากเท่าไหร่

2

 

ในช่วงเริ่มต้นนี้ เพลงยังมีให้ฟังไม่มากครับ หลักๆ ก็จะเป็นเพลงของ RS ซะเป็นส่วนใหญ่ เพลงไทยมีพอสมควร เพลงต่างประเทศก็มีบ้างครับ แต่รวมๆ แล้วยังน้อยกว่า Deezer และ KKBox ที่เข้ามาทำตลาดในไทยได้พักใหญ่แล้ว ภายในก็จะมีเมนูจัดแบ่งเพลงหลักๆ ก็จะเป็นตามแนวเพลง ตาม playlist ที่มีจัดอยู่แล้ว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีระบบจัดการเพลงของผู้ใช้งานแต่ละคนอีก ทำให้เราสามารถสร้าง playlist ของตนเอง เก็บรายชื่อเพลงโปรดเอาไว้ให้เรียกฟังได้ง่ายๆ ได้ด้วย ก็นับว่าเป็นฟีเจอร์พื้นฐานที่ดีนะ

อ้อ! ที่สำคัญ คือเราสามารถแชร์เพลงที่ฟังอยู่ผ่านทางแชท LINE ให้เพื่อน ให้กรุ๊ปต่างๆ ที่เราอยู่ได้ด้วย ประมาณว่าส่งเพลงให้ฟังได้เลย

3

เรื่องของการตั้งค่าก็ไม่มีอะไรมากครับ ที่น่าสนใจก็คือเราสามารถเลือกระดับคุณภาพไฟล์เพลงได้ โดยเริ่มต้นมันจะเลือกเป็นแบบอัตโนมัติ (Auto-Sync) มาให้ ซึ่งระบบจะพิจารณาจากความเร็วเน็ตเป็นหลัก ถ้าเน็ตเร็ว ไฟล์เพลงก็คุณภาพสูงด้วย ถ้าเน็ตช้าก็ปรับลดคุณภาพไฟล์ลงมาตามลำดับ ส่วนถ้าใครคิดว่าฟังเพลงเวลาต่อเน็ตแรงๆ ต่อ WiFi อยู่แล้ว ก็เลือกไปที่ High Quality เลยก็ได้นะ เท่าที่ผมลองฟังดู คุณภาพเสียงก็โอเคเลย ใช้งานได้ดี ฟังกับ WiFi ไม่กระตุก ส่วนถ้าฟังกับ 3G/4G จะมีช้าๆ ตอนเริ่มเพลงอยู่ครับ จากนั้นก็ฟังไปได้เรื่อยๆ แต่คุณภาพเสียงก็ดรอปลงไปหน่อย

ส่วนถ้าใครกลัวว่าเน็ต 3G/4G จะรั่ว เวลาที่มีใครมากดฟังเพลง แล้วเราไม่ได้ต่อ WiFi อยู่ ก็จะมีตัวเลือกด้านบนครับ นั่นคือ Permit streaming on mobile data network ถ้าไม่อยากให้มันสตรีมมิ่งเพลงผ่าน 3G/4G ก็ปิดข้อนี้ไปซะ ง่ายมาก

สำหรับผู้ที่ลองใช้งาน LINE Music เป็นครั้งแรก ก็จะได้รับโปรโมชันพิเศษกันทุกคนครับ นั่นคือโปร Music Free ที่ทำให้เราสามารถฟังเพลงได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งเป็นเวลาถึง 30 วันเต็มฟรีๆ เพื่อให้ได้ลองใช้งานแอพ LINE Music ให้เต็มที่ไปเลย โดยโปรนี้จะมีให้เปิดใช้งานได้ครั้งแรกถึงวันที่ 21 เดือนพฤศจิกายน 2558 เท่านั้นนะ เริ่มเปิดใช้เมื่อไหร่ก็นับไป 30 วันได้เลย ฟังเพลงฟรี !! (แต่ถ้าหลังจากนั้น น่าจะมีข้อจำกัดเพิ่มเข้ามา คงต้องดูกันภายหลังอีกที)

และถ้าหากหมดระยะเวลาโปรฟรี 30 วันแรก ก็จะมีตั๋ว (ticket) ให้ซื้อได้เพิ่มเติมครับ ในราคา $1.99 หรือ 60 บาทเท่านั้นเอง ก็จะสามารถฟังเพลงได้ไม่จำกัด เป็นระยะเวลา 30 วันเช่นเดิม ถือว่าถูกมากๆ เลยนะ น่าจะเป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงในไทยที่ราคาถูกสุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

ก็เอาเป็นว่า ลองโหลดมาใช้งานกันดูได้ครับ กับแอพ LINE Music โหลดฟรี 30 วันแรกฟังฟรีด้วย !!

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก