[App] รีวิว Line Ranger กับการอัพเดทใหม่ใน Season 3 เพิ่มโหมดกิลวอร์ และอื่นๆ

145645

เกม Line Ranger นั้นได้เปิดให้เล่นกันมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว อายุอานามของเกมนี้ก็พอๆ กับ Line Cookie Run นี่แหละครับ แต่ถึงอย่างไร เกมนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ใช้ชาวไทย เนื่องจากตัวเกมนั้นเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน ตัวละครก็น่ารักสดใส เหมาะกับการเล่นเพื่อคลายเครียดได้เป็นอย่างดี

และขณะนี้ Line Ranger ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้เริ่มอัพเดทไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยการอัพเดตในรอบนี้ จัดว่าเป็นการอัพเดตใหญ่ แน่นอนว่าต้องมีฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มเข้ามาเพียบ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง จะโดดเด่นสักแค่ไหน และจะทำให้เกม Line Ranger น่าเล่นกว่าเดิมยังไง ไปติดตามกันได้เลยครับ

ฟีเจอร์และระบบใหม่ๆ ใน Season 3

525464

ระบบทีม

จากเมื่อก่อนที่เรานั้นเคยเล่นด้วยตัวละครสูงสุด 5 ตัว แต่ครั้งนี้ในซีซั่น 3 นั้นเราสามารถแบ่งตัวละครออกเป็นสองทีมได้แล้ว โดยจะแบ่งเป็นทีม A และทีม B ให้เรานั้นเลือกตัวละครที่คิดว่าดีที่สุดไว้เป็นทีม A แล้วเลือกตัวละครที่ความสามารถรองลงมาเป็นทีม B เพื่อให้เลเวลของตัวละครนั้นไม่ทิ้งห่างกันมากจนเกินไปก็ทำได้

 

ระบบกิลด์

เชื่อว่าต้องถูกใจหลายๆ คนอย่างแน่นอน เพราะในซีซั่นนี้เราสามารถสร้างกิลด์ของตัวเองได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีโหมดกิลด์เหรด ที่ผมจะกำลังพูดถึงในหัวข้อถัดไป รวมไปถึงโหมดกิลด์วอร์ที่กำลังจะมีเข้ามาในอนาคตและก็มาถึงขั้นตอนเบสิกกันก่อนเลยนั่นคือขั้นตอนการสร้างกิลด์นั่นเองครับ ซึ่งเราจะต้องสร้างกิลด์ก่อนจึงจะสามารถเล่นโหมดกิลด์เหรดได้ วิธีสร้างกิลด์มีดังต่อไปนี้

fbhcghbc

1. ให้เลือกที่หัวข้อกิลด์เพื่อทำการสร้างหรือเข้าร่วมกิลด์กับผู้ใช้งานคนอื่น ซึ่งเป็นความแปลกใหม่และเป็นที่น่าสนใจของซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะจะช่วยทำให้กิจกรรมภายในเกมนั้นมีมาให้เราเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

12424

2. จากนั้นจะมีตัวเลือกให้เลือกว่าเราต้องการจะสร้างกิลด์หรือต้องการเข้าร่วมกิลด์ของผู้เล่นคนอื่น โดยการเข้าร่วมกิลด์กับผู้อื่นนั้นไม่ต้องเสียเงินแต่อย่างใด แต่ในกรณีที่เรานั้นต้องการสร้างกิลด์เป็นของตัวเองเราสามารถเลือกโลโก้ของกิลด์, ตั้งชื่อกิลด์, ระบุคำเชิญชวน รวมไปถึงการอนุญาตให้คนอื่นนั้นเข้ากิลด์ของเรา สำหรับการสร้างกิลด์นั้นจะมีค่าใช้จ่าย 1 ล้านเหรียญต่อการสร้าง 1 ครั้ง

ghjkk

3. เมื่อเราเข้ากิลด์มาแล้วจะเห็นว่าโหมดกิลด์เหรดนั้นจะอนุญาตให้เรานั้นสามารถเล่นในโหมดนี้ได้ ซึ่งเป็นโหมดที่ตัวละครทุกตัวในกิลด์นั้นจะต้องมีส่วนร่วมกับการเล่นในโหมดนี้ ว่าแต่กิลด์เหรดมันคืออะไรล่ะ??

กิลด์เหรด

กิลด์เหรด หรือจะเรียกแบบบ้านๆ ว่าโหมดตีบอสนั่นแหละ โดยในโหมดนี้จะมีบอสปรากฏขึ้นมาให้เรานั้นสู้กับบอส ซึ่งในระหว่างสู้กับบอสจะมีตัวละครของผู้เล่นแต่ละคนในกิลด์ออกมาช่วยเรื่อยๆ ซึ่งเป็นโหมดที่เล่นยากอยู่เหมือนกัน เพราะหากตัวละครในกิลด์ของเรานั้นตายหมดเราจะแพ้ในทันที

ของรางวัลประจำวัน

นอกจากโหมดใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาแล้วยังมีในส่วนของของรางวัลเพิ่มเติมเข้ามาด้วย โดยสามารถล็อคอินเข้ามารับรางวัลได้ตามที่ระบบกำหนดดังนี้เลยครับ

  • มีเพื่อนสมาชิก 2 คน จะได้รับเพชรกิลด์จำนวน 80 อัน และเงินอีก 1,000 เหรียญ
  • มีเพื่อนสมาชิก 3 คน จะได้รับเพชรกิลด์จำนวน 100 อัน และเงินอีก 2,000 เหรียญ
  • มีเพื่อนสมาชิก 4 คน จะได้รับเพชรกิลด์จำนวน 120 อัน และเงินอีก 4,000 เหรียญ
  • มีเพื่อนสมาชิก 5 คน จะได้รับเพชรกิลด์จำนวน 140 อัน และเงินอีก 8,000 เหรียญ
  • มีเพื่อนสมาชิก 6 คน จะได้รับเพชรกิลด์จำนวน 160 อัน และเงินอีก 10,000 เหรียญ

 ร้านค้า

fdghdgh

โหมดที่จะเพิ่มเข้ามาในซีซั่นนี้นั่นคือ ร้านค้านั่นเองครับ โดยเราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้มากมายที่ร้านค้าต่างๆ ภายในเกม และร้านค้าจะมีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันได้แก่

  1. ร้านค้ากิลด์ เราสามารถซื้อของจากร้านนี้โดยใช้เพชรจากการเล่นแบบกิลด์มาซื้อของต่างๆ
  2. ร้านค้าจากอารีน่า เราสามารถซื้อของจากร้านค้าอารีน่าด้วยการนำเพชรที่ได้จากการเล่นแบบอารีน่ามาซื้อ
  3. ร้านค้า PVP เราจะสามารถซื้อของจากร้านนี้ได้ด้วยเพชรจากการเล่นแบบ PVP เท่านั้น

 

อุปกรณ์

hjgj

เป็นอีกหนึ่งโหมดที่จะมีเพิ่มเข้ามาใน Line Ranger Season 3 ซึ่งในซีซั่นนี้นั้นเราสามารถใส่อุปกรณ์ต่างๆ ให้กับตัวละครของเราได้ โดยสามารถหาได้จาก Gatcha (การสุ่มอุปกรณ์) ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, เครื่องป้องกัน, หรือจะเป็นเครื่องประดับก็สามารถสุ่มได้จากโหมดนี้ และอุปกรณ์เล่านี้จะช่วยเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ให้กับตัวละครของเราอีกด้วย

 

อารีน่า

gcncvbn

โหมดอารีน่าเป็นอีกหนึ่งโหมดที่เพิ่มเข้ามาใน Line Ranger Season 3โดยการเล่นนั้นจะให้เราผ่านด่านทั้งหมด 10 ด่านด้วยกัน และสามารถเลือกตัวละครได้สูงสุด 10 ตัว เมื่อผ่านด่านแล้วเราจะได้รางวัลกลับมา เรียกว่าเป็นอีก 1 โหมดที่น่าสนใจมาก ทำให้การเล่น Line Ranger ในซีซั่นนี้นั้นไม่น่าเบื่อหรือจำเจจนเกินไป

ส่วนตัวผมเชื่อว่า Line Ranger Season 3 นี้จะกลับมาทวงบัลลังก์เกมยอดฮิตได้ไม่ยากอย่างแน่นอน  แม้ว่าในบางครั้งจะรู้สึกว่าบางด่านนั้นยากเกินไป แต่การอัพเดทในครั้งนี้นั้นเผยให้เห็นแล้วว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ใน Line Ranger Season 3

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก