LINE บน Android เวอร์ชันล่าสุด มีตัวเลือกให้ไม่แจ้งเตือนจากแอพ/เกมที่ไม่เล่นได้แล้ว (ซะที)

?Screenshot_2014-04-29-12-18-15

แม้ช่วงหลังมานี้ เกมของ LINE จะได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะ Cookie Run ที่กำลังมาแรงอยู่ในปัจจุบัน เรียกว่าหันไปทางไหนก็น่าจะมีคนกำลังเล่นให้เห็นอยู่เสมอๆ แต่ก็ใช่ว่าจะชอบเล่นกันซะทุกคนเมื่อไหร่ และยิ่งบางท่านคงรู้สึกรำคาญเพราะตัวเองก็ไม่ได้เล่นเกม แต่ก็ได้รับคำเชิญจากเพื่อนใน LINE เข้ามาบ่อยๆ จนเสียการเสียงานเพราะมือถือมีการแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมามีวิธีแก้อยู่สองทางหลักๆ คือยอมลงเกม LINE เกมนั้นๆ แล้วปิดการแจ้งเตือนไปซะ หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือเลิกใช้ LINE ไปเลย

ล่าสุด LINE บน Android ได้มีการอัพเดตเวอร์ชันใหม่เป็น LINE 4.3 ที่เพิ่มความสามารถ เพิ่มฟีเจอร์เข้ามาหลายๆ อย่าง แต่มีหนึ่งข้อที่เรียกว่าน่าจะโดนใจชาว LINE ที่ไม่เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ?เราสามารถตั้งค่าให้แอพไม่แจ้งเตือนเมื่อมีคนส่งคำชวนเล่นเกมที่เราไม่เคยเล่นได้แล้ว?ซึ่งเกมที่ไม่ได้เล่นนี้ก็หมายถึงเกมที่ไม่ได้ผ่านการอนุญาตจากเรา (Unauthorized Apps) จะให้เข้าใจง่ายๆ คือ ถ้าเราไม่เคยโหลด ไม่เคยเล่น Cookie Run มาก่อนเลย เราก็จะไม่ได้รับคำชวนเล่นเกมจากเพื่อนมาให้กวนใจอีกต่อไป จากที่เมื่อก่อนนี้จะมีการตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนเฉพาะเกมที่เราเคยเล่น เคยอนุญาตมาก่อนแล้วเท่านั้น (Authorized Apps) วิธีการทำก็ไม่ยากครับ มาดูกัน

1
อัพเดต LINE เป็นเวอร์ชันล่าสุด
?

วิธีการอัพเดต LINE ก็ทำง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ Play Store แล้วกดปุ่มเมนู (หรือปาดจากขอบจอซ้ายเข้ามาตรงกลาง) เลือก My apps แล้วก็จัดการอัพเดต LINE ซะ

Screenshot_2014-04-29-12-13-21

2
ตั้งค่าในแอพ LINE
?

เมื่ออัพเดตเรียบร้อยแล้วก็เปิดแอพ LINE ขึ้นมา เลือกที่แท็บ More ตรงขวาสุด แล้วเข้าไปตามนี้ครับ Settings > Notifications > Addititonal Services แล้วเลื่อนมาดูหัวข้อ Unauthorized Apps ที่อยู่ล่างสุด เอาเครื่องหมายถูกในช่อง Receive Messages ออกไป เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะมีแอพใหม่ๆ เข้ามากวนใจเราได้อีกต่อไป ส่วนบรรดาแอพ เกมที่เราเคยเล่นไปก่อนแล้ว ก็ยังสามารถไปตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนข้อความจากในเกมนั้นๆ ได้เช่นเคยที่หัวข้อ Authorized Apps

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก