วิธีปิดการใช้งานฟังก์ชั่น KnockON (แตะสองครั้งเพื่อเปิดหน้าจอ) บน LG G4 และ LG V10!!

 

72-lg-knockcode

KnockON เป็นหนึ่งฟังก์ชั่นที่มีมานานแล้วในมือถือ LG  หรือเรียกง่ายๆคือฟังก์ชั่นแตะหน้าจอสองครั้งเพื่อปิดหน้าจอ การใช้งานก็แค่แตะสองครั้งขณะปิดหน้าจอเครื่องจะเปิดหน้าจอขึ้นมาให้เราใช้งานเครื่อง ถ้าจะว่าไปแล้วฟังก์ชั่นนี้ถือว่าช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกวันนี้มือถือรุ่นใหม่ๆมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆการจะกดปุ่ม Power เพื่อทำการเปิด/ปิดหน้าจอในบางครั้งอาจจะทำได้ไม่สะดวก ทำให้เกิดความยุ่งยากเวลาใช้งาน

แต่บางครั้งการเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้อาจทำให้ต้องเปลืองพลังงานแบตเตอรี่โดยไม่จำเป็น หรือการเปิดหน้าจอขึ้นมาโดยบังเอิญ จึงทำให้หลายคนเลือกที่ปิดการใช้งาน แต่จะทำอย่างไรถ้าในเมนูการตั้งค่าไม่มีตัวเลือกให้ปิดการใช้งาน และวันนี้ผมก็มีวิธีปิดการใช้งานฟังก์ชั่น KnockON บน LG G4 และ LG V10 มาฝากกันครับ  โดยขั้นตอนในการปิดฟังก์ชั่น KnockON มีดังต่อไปนี้

1. ดาวน์โหลดแอพ QuickShortcutMaker  ซึ่งจะเป็นแอพที่จะช่วยค้นหาฟังก์ชั่นเล็กๆน้อยที่ซ่อนอยู่ในระบบของเรา โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Play Store หรือจะคลิ๊กที่ชื่อแอพก็ได้ครับ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Download-QuickShortcutMaker

 

2. เปิดแอพขึ้นมาแล้วพิมพ์คำว่า KnockON ในช่องค้นหาจากแอพจะเริ่มทำการค้นหาฟังก์ชั่นดังกล่าวโดยอัตโนมัติ

Search-for-KnockON

 

3. เมื่อค้นหาแล้วจะปรากฎหัวข้อการตั้งค่า ให้เลือกที่หัวข้อการตั้งค่าจะมีส่วนขยายเพิ่มออกมาจากนั้นให้เลือกอันไหนก็ได้ เพราะผลลัพธ์ที่ออกมานั้นเหมือนกันทุกประการ

Expand-settings

 

4.เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือก Try ตามที่ไต้วงกลมไว้ในภาพ จะปรากฎว่าเรากำลังอยู่ในโหมดตั้งค่าฟังก์ชั่น KnockON และเราสามารถเลือกที่จะปิดฟังก์ชั่น KnockON ได้จากส่วนนี้ได้โดยตรง 

The-KnockON-menu

 

5. จากนั้นกด Back กลับมาจากข้อ 4 จะเห็นว่าเราสามารถสร้าง Shotcut เพื่อเข้าถึงการควบคุม KnockON ได้จากในส่วนนี้โดยการกดคำว่า Create เพื่อทำการสร้าง Shotcut 

Create-a-shortcut

 

6.เมื่อกดสร้างแล้ว Shotcut  จะปรากฎอยู่ที่หน้า Homescreen ของเรา ซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะเข้าสู่หน้าการตั้งค่า KnockON นั่นเอง ซึ่งเราสามารถปรับแต่งได้ตามการใช้งานของเรา

Shortcut-done

 

7.เราสามารถเปลี่ยนรูปแบบไอคอนแอพให้แตกต่างจากแอพทั่วไปด้วยการกดที่ไอคอนแอพค้างไว้จะเห็นรูปพู่กันขึ้นมาที่มุมขวาของไอคอนแอพ แล้วทำการเลือกแบบไอคอนที่ต้องการ

Customize-shortcut-icon

 

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก