LG เปิดตัวชิปทำเองอย่างเป็นทางการในชื่อ NUCLUN ใช้ในมือถือ LG G3 Screen

lg-nuclun-g3-screen-2

ถ้าใครยังจำได้ว่า LG มีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาตัวประมวลผลของตัวเองในชื่อ ODIN ซึ่งเวลาก็ผ่านมานานแต่ก็ยังไม่ได้เห็นตัวจริงกันเสียที ในที่สุดนั้นทาง LG ก็ได้ประกาศตัวประมวลผลในชื่อ NUCLUN ของตัวเองออกมาเสียที

ข้อมูลของ NUCLUN จากทาง LG นั้นดูเหมือนว่าชิปตัวนี้จะไม่ต่างอะไรกับตระกูล Exynos มากนัก โดยชิปประกอบไปด้วยตัวประมวผล ARM Crotex A7 จำนวน 4 คอร์และ Cortex A15 จำนวน 4 คอร์เพื่อสลับกันประมวลผลตามความต้องการของแอพได้ แต่จุดที่แตกต่างนั้นคือ NUCLUN นั้นจะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ LTE-A Cat.6 ด้วยในตัวเลย ผู้ผลิตจึงไม่จำเป็นต้องหาชิป LTE แยกเองต่างหาก

ในโอกาสที่ LG ประกาศ NUCLUN ออกมานั้นก็ได้เปิดตัวมือถือที่จะใช้งานชิปรุ่นนี้มาด้วย โดยมีชื่อว่า LG G3 Screen โดยมีหน้าจอ IPS ขนาด 5.9 นิ้ว 1080p แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 32 GB พร้อมเพิ่มด้วย microSD ได้ กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพร้อมระบบกันสั่น แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh สามารถเรียกรวมๆ ว่าคือ G3 รุ่นที่หน้าจอใหญ่ขึ้นแต่หน้าจอละเอียดต่ำกว่าก็ได้ ส่วนราคาและกำหนดวางจำหน่ายของรุ่นนี้ยังไม่มีข้อมูลครับ

 

 

 

 

 

ที่มา : droidlife

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก