Lenovo SW-B100 Smartband ที่เคยหลุดมาก่อนหน้านี้ถูกพบในเอกสารของ FCC และแถมมาด้วยคู่มือการใช้

nexus2cee_sb4

หลังจากที่เคยมีข่าวหลุดมาก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่งกับ Lenovo SW-B100 Smartband สมาร์ทแบนต์จากทางฝั่ง Lenovo ที่จนแล้วจนรอดเราก็ไม่ได้เห็นหน้าตาตัวจริงของมันสักกะที แต่แล้วมาวันนี้ ก็ได้มีคนไปเจอเอกสารที่ส่งให้กับทาง FCC เพื่อทำการขอใบรับรอง ซึ่งในนั้นก็ประกอบไปด้วยรูปภาพของเจ้า Lenovo SW-B100 Smartband จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แถมมีคู่มือการใช้แถมมาให้ด้วยอีกตะหาก

nexus2cee_sb1

ซึ่งนี่อาจจะเป็นสัญญาณว่าใกล้จะถึงเวลาที่ Lenovo SW-B100 Smartband จะได้ออกมาให้เราได้สัมผัสตัวจริงกันแล้วก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามทาง Lenovo ก็ยังคงนิ่งอยู่ไม่มีการออกมาชี้แจงหรือเปิดตัวใดๆ

nexus2cee_sb3

และจากภาพจะเห็นได้ว่า Lenovo SW-B100 Smartband น่าจะไม่ได้ใช้ระบบ Android Wear เนื่องจากรูปร่างและขนาดจอนั้น ดูท่าทางจะไปคล้ายกับทาง Samsung Gear Fit เสียมากกว่า ซึ่งนั่นก็คือเป็นเพียงตัวแจ้งเตือนเท่านั้น และการออกแบบพร้อมทั้งลักษณะของการชาร์จไฟ และเซนเซอร์วันอัตราการเต้นของหัวใจนั้นก็แทบจะมาในรูปแบบเดียวกันเลย

nexus2cee_sb2

อีกทั้งในคู่มือก็ได้ระบุถึงฟีเจอร์ต่างๆเอาไว้ด้วยซึ่งส่วนมากจะเน้นไปทางการตรวจจับทางด้าน Fitness เสียมากกว่า มีเพียงไม่กี่ฟังก์ชั่นที่จะใช้ในการแจ้งเตือนที่จะเชื่อมต่อเข้ากับทางสมาร์ทโฟน โดยจะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานดังนี้ นาฬิกา, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, นับก้าว, ตรวจจับการนอนหลับ, วัดระยะและคำนวนแคลอรี่ และเมื่อเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนก็สามารถที่จะใช้ในการรับสาย หรืออ่านข้อความได้ แต่คาดว่าไม่น่าจะแสดงเป็นรูปภาพได้ เพราะถ้าหากดูจากอายุการใช้งานที่บอกว่าใช้ได้ถึง 7 วัน จอที่ใช้คงจะเป็นจอที่ประหยัดพลังงานมากซึ่งก็คือจอสีขาวดำหรือจอ E-Ink นั่นเอง และมีการบอกด้วยว่าจะรองรับการเชื่อมต่อกับทั้ง iOS Android และ Windows Phone

nexus2cee_sb5

แต่อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอกันต่อไปว่าทาง Lenovo จะออกมาเปิดตัวเมื่อไหร่ และมันจะได้ออกมาสู่โลกภายนอกให้เราได้จับจองกันหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไปนะครับ

nexus2cee_sb6

nexus2cee_manual

ที่มา : AndroidPolice

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก