[KickStarter] นำเสนอ Halo Back กระจกกันรอยจอ iPhone ที่ช่วยเพิ่มปุ่ม Back พิเศษให้ใช้งานง่ายขึ้น

Screen Shot 2015-05-19 at 10.56.37 AM

ถ้าใครที่เคยใช้ Android มาก่อน แล้วเปลี่ยนมาใช้ iPhone คงมีความรู้สึกหงุดหงิดกันอยู่บ้างตรงที่ iPhone ไม่มีปุ่ม Back ให้ใช้งาน เวลาจะย้อนกลับไปหน้าจอก่อนหน้านี้ ต้องใช้การกดปุ่มมุมซ้ายบนสุดของจอ หรือไม่ก็ใช้การปาดหน้าจอจากขอบซ้ายไปทางขวา ซึ่งบางทีเราก็ไม่ถนัดที่จะใช้งานมัน ยิ่งคนที่ใช้ iPhone 6 Plus ที่จอใหญ่ถึง 5.5 นิ้วแล้ว การเอื้อมนิ้วไปกดหรือไปปาดหน้าจอ บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เผลอๆ จะทำเครื่องหลุดมือร่วงลงพื้นซะด้วยซ้ำไป

มาวันนี้ ในเว็บไซต์ KickStarter ก็มีคนนำเสนอโปรเจ็กท์ระดมทุนที่น่าสนใจ และน่าจะแก้ปัญหานี้ได้แล้วครับ ในชื่อว่า Halo Back โดยตัวมันคือกระจกกันรอยหน้าจอ ที่ภายในมีการเคลือบเลเยอร์พิเศษ ที่ช่วยสร้างปุ่ม Back ขึ้นมาข้างๆ ปุ่มโฮม ทำให้เราสามารถกดจากพื้นที่ว่างตรงนั้น แต่เป็นการย้อนกลับไปหน้าจอก่อนหน้านี้ได้ ซึ่งมันก็ทำได้เพราะตัวเลเยอร์พิเศษที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ช่วยสื่อกระแสไฟฟ้าจากปลายนิ้วเราตรงไปยังบริเวณที่เป็นปุ่มย้อนกลับบนหน้าจอโดยตรงเลย ถ้าอยากเห็นภาพง่ายๆ ก็ชมจากภาพ gif เปรียบเทียบกันทั้งสองภาพด้านล่างนี้ครับ ภาพบนคือเวลาใช้งานปกติ ส่วนภาพล่างคือการใช้งานปุ่ม back บนกระจกกันรอย Halo Back

1b633c4f8d4ac8465720ce84d4cdf420_original

d701dd29bd0d45041473fa6406410ae2_original

ซึ่งตัวกระจกกันรอย Halo Back นี้ก็มีคุณสมบัติอื่นๆ เหมือนกับกระจกอื่นๆ ในท้องตลาดครับ เช่นเป็นกระจกใส มีเคลือบสารกันรอยนิ้วมือ ป้องกันรอยขีดข่วน เป็นต้น

a75c1bb638a1e2f040d93c154b7182a1_original

สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ก็ยังเปิดระดมทุนอยู่บน KickStarter นะครับ ซึ่งถ้าร่วมลงทุนขั้นต่ำ $14 (ประมาณ​ 460 บาท) ก็จะได้กระจก Halo Back มาใช้งาน 1 ชิ้น ซึ่งเลือกได้ว่าจะรับเป็นของ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ส่วนถ้าอยากได้ทั้งสองรุ่นเลย ก็ต้องไปร่วมลงขันสนับสนุนที่ $28 แทน โดยจะมีค่าจัดส่งมาไทยอยู่ที่ $5 เริ่มจัดส่งในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนถ้ายังไม่สะดวก ก็สามารถหาซื้อภายหลังได้เมื่อออกเป็นสินค้าจริงๆ แต่จะขายในราคาชิ้นละ $49 หรือร่วม 1,500 บาทเลยทีเดียว (แถมไม่น่าจะหาในไทยได้ด้วย)

และตอนนี้ยอดระดมทุนก็ทะลุเป้า $20,000 ไปเรียบร้อยแล้วครับ นั่นคือมันจะได้ออกมาเป็นสินค้าจริงๆ แน่นอน และคนที่ร่วมระดมทุนก็จะได้รับของด้วยแน่ๆ ส่วนตัวผมก็ลงเงินไปเหมือนกัน ไว้ถ้าได้ของมาเมื่อไหร่ จะมารีวิวให้ชมกันนะครับ

ที่มา: KickStarter

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก