คณะลูกขุนลงมติกรณีฟ้องร้องระหว่าง Apple vs Samsung โดนกันไปคนละเท่าไหร่มาดูกัน

apple_samsung_logos

หลังจากที่ทาง Apple และ Samsung ได้เริ่มสงครามการฟ้องร้องครั้งใหม่ไปเมื่อ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อวานนี้คณะลูกขุนได้มีมติออกมาเกี่ยวกับความผิดของทั้ง 2 ฝ่าย

โดยทาง Samsung จากที่ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายถึง 2 พันล้านดอลลาร์ ในที่สุดคณะลูกขุนตัวสินให้จ่าค่าเสียหา 119.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีความผิดละเมิดสิทธิบัตร 3 อย่างจากที่ถูกฟ้อง 5 อย่าง อันได้แก่ ‘647 data syncing patent, ‘647 data syncing patent, และ ‘172 autocomplete patent โดยอีก 2 สิทธิบัตรที่ไม่โดนตัดสินว่าผิดคือ ‘959, universal search, และ ‘414, background syncing

ส่วนทางด้าน Apple ก็โดนกลับเช่นกันจากที่โดยฟ้องร้องถึง 6.2 ล้านดอลลาร์จากการละเมิด 2 สิทธิบัตร ซึ่งคณะลูกขุนได้ชี้ความผิดเฉพาะสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับ Apparatus for recording and reproducing digital image and speech และสั่งให้จ่ายค่าเสียหายแก่ Samsung เป็นเงิน 158,400 ดอลลาร์

ดูจากสงครามกฏหมายของทั้ง 2 ค่ายนี้แล้ว คงพูดได้เลยว่า อาจจะไม่มีวันญาติดีกันได้อีกแล้ว และไม่แน่ อาจจะมีครั้งที่ 3 ตามมาอีกก็ได้

 

ที่มา ; MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก