iWatch Effect? Nike ปลดพนักงานฝ่าย Hardware FuelBand เกือบหมดทีม

Nike FuelBand

เทรนของ Wearable Gadget กำลังมาแรงครับในยุคนี้ เห็นได้จากเดี๋ยวนี้จะมีอุปกรณ์สวมใส่ผลิตออกมาเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น Samsung ตระกูล Gear รุ่นต่างๆ หรือ Sony Smartwatch แม้แต่ Google เองก็ยังประกาศว่าจะมีอุปกรณ์สวมใส่ของตัวเองอย่าง Android Wear ออกมาสู้กับตลาดนี้เช่นเดียวกัน ที่แน่ๆ เลยก็มี LG และ Motorola ที่จะทำ Android Wear ของตัวเองด้วย ไหนจะข่าวลือของ iWatch อุปกรณ์สวมใส่ของทางฝั่ง Apple อีก

แต่ถ้าเรามองย้อนกลับไปจะพบว่า Wearable Gadget อันที่จริงมันมีมานานพอสมควรแล้วหล่ะ แต่จะอยู่ในรูปแบบของการออกกำลังกายเป็นส่วนใหญ่?Nike เองเป็นแบรนด์แรกๆ เลยที่เริ่มผลิตอุปกรณ์ประเภทนี้ออกมาขาย ใช่แล้วครับ Fuelband รุ่นต่างๆ นั่นแหละ แต่ไม่รู้ด้วยยอดขายที่ทำได้ไม่ดีเหมือนเคยหรือเหตุอื่นๆ ทาง Nike ได้ปลดพนักงานฝ่าย Hardware ของ FuelBand ออกทีเดียวถึง 55 คน จากทั้งหมด 70 คน เกือบ 80% ของทีมงานทั้งหมดเลย ส่วนพนักงานฝ่าย Software ยังไม่ได้รับผลกระทบตรงนี้ครับ?ถึงแม้เราจะไม่รู้ว่าพนักงานที่ปลดออกจากหน่วยงานทั้งหมดจะถูกปลดออกจากบริษัทไปเลยหรือไม่ แต่ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ที่ว่าบางคนจะถูกโอนย้ายไปยังตำแหน่งอื่น

โดยทิศทางของ?Nike Digital Sport ก็ยังคงข้องเกี่ยวกับ Wearable Gadget อยู่เหมือนเดิมแหละครับ แต่คงมุ่งพัฒนา Software ที่จะช่วยให้ทำงานร่วมกับ Wearable Gadget ที่จะมีแนวโน้มออกมาวางขายหลายรุ่นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ การที่ Nike ยังคงดื้อดึงอยู่ในกระแสที่ Wearable Gadget กำลังโตและทำอะไรได้มากกว่าการวัดแคลอรี่ หรือการนับก้าวเดินคงไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไหร่นัก ส่วนอีกสิ่งที่เราจะลืมไม่ได้เลยคือ Nike กับ Apple เป็นพาร์ทเนอร์กันนะครับ และ Tim Cook (CEO ของ Apple) เองก็เป็น 1 ในบอร์ดผู้บริหารของ Nike ด้วย ทำให้มีความเป็นไปได้นะครับว่า Apple อาจจะปล่อย iWatch ออกมาในปีนี้ก็เป็นได้ ทาง Nike จึงต้องยอมหลีกทางให้

ที่มา: phonearena, CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก