ผลทดสอบความแกร่ง iPhone 6s อึด ถึก ทน กว่า Samsung Galaxy Note 5 อีกนะ

iphone-6s-bend-test

เป็นประเด็นมาทุกๆรุ่นที่ออกมากับเรื่องของความทนทานของ iPhone ที่ล่าสุดก็พึ่งปล่อยรุ่นใหม่อย่าง iPhone 6s และ 6s Plus ออกมา ซึ่งคำถามที่หลายๆคนอยากรู้ก็คงจะเป้นเรื่องของอาการงอของ iPhone 6 Plus นั่นเอง ซึ่งมาใน iPhone 6s Plus นี้ ทาง Apple ก็ตัดสินใจเปลี่ยนวัสดุเป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงมากขึ้น ทำให้สามารถทนทานแรงกดได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากที่จะเห็นจากคลิปการทดสอบต่างๆที่เริ่มออกมาให้เห็นกันแล้ว

วันนี้เราเลยมีคลิปการทดสอบอย่างเป็นทางการของทาง SquareTrade มาให้ชมกัน โดยจะมีทั้งการทดสอบการหล่น การงอ แช่น้ำ และ แช่แข็ง ซึ่งจะทดสอบทั้ง iPhone 6s, iPhone 6s Plus และแถมด้วย Samsung Galaxy Note 5 ซึ่งผลออกมาก็สรุปได้ตามตารางด้านล่างนี้เลยครับ จะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกันไป (คะแนนยิ่งน้อยยิ่งดี)

iphone-6s-torture-test-squaretrade

และถ้ามาเจาะกันเรื่องความทนทานของตัวบอดี้จะเห็นได้ว่า iPhone 6s นั้นสามารถรับแรงกดได้มากกว่าเดิมมาก โดยจะเริ่มเสียหายเมื่อได้รับแรงกดประมาณ 226 ปอนด์ ซึ่งการใช้งานทั่วไปคงเป็นไปได้ยากที่จะสร้างแรงกดได้ขนาดนี้ (ก็เป็นไปได้ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ)

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก