ผลการทดสอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ iPhone 6s ปรากฎทนทาน อยู่ได้ยาวนานเกินคาด

kOMOGbqXXEWB3YZk.medium

เริ่มออกมาเรื่อยๆแล้วสำหรับการทดสอบต่างๆของ iPhone 6s ไม่ว่าจะเป็นในด้านของประสิทธิภาพ ความทนทาน หรือแม้กระทั่งการเอาไปทดสอบอะไรแปลกๆไม่ว่าจะเป็น Drop Test, Water Test, Bend Test วันนี้เราเลยมีผลการทดสอบเกี่ยวกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่มาฝากกัน โดยเป็นการทดสอบจากทาง PhoneArena ที่จะใช้การทดสอบที่เลียนแบบการใช้งานจริง แล้วนำมาเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

เป็นที่รู้ๆกันนะครับว่าใน iPhone 6s นั้นมีแบตเตอรี่ความจุเพียงแค่ 1,715 mAh น้อยกว่าใน iPhone 6 อยู่ 95 mAh และถ้าเทียบกับทางฝั่ง Android แทบจะห่างกันเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว แต่ทาง Apple เองก็ยังคงยืนยันว่ามันสามารถใช้งานได้นานเท่าเดิมเหมือนกับ iPhone 6 และจากผลการทดสอบครั้งนี้ ผลที่ได้ออกมาถือว่าน่าประทับใจ จนถึงขั้นประหลาดใจเลยทีเดียว

ip6sbatterylifetest

จากผลการทดสอบปรากฎว่า iPhone 6s สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 8 ชั่วโมง 15 นาทีเลยทีเดียว แซงหน้า Galaxy S6 Edge ไป 4 นาที ซึ่งถือว่าน่าประหลาดใจมาก เพราะแบตเตอรี่ของ Galaxy S6 Edge นั้นมีความจุถึง 2,600 mAh เลยทีเดียว แต่อายุการใช้งานกลับใกล้เคียงกับ iPhone 6s

นั่นทำให้ iPhone 6s ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้พลังงานได้ประหยัด และมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในตอนนี้ ถ้าลองเทียบอัตราส่วนว่า iPhone 6s มีแบตเตอรี่ 3,000 mAh เหมือนกับเรือธงทั่วๆไปในตอนนี้ มันจะสามารถใช้งานได้นานกว่า 14 ชั่วโมงเลยทีเดียว (จริงๆถ้าใส่แบตมาสัก 2,000 mAh น่าจะกำลังดี) ก็ถือว่า Apple สามารถทำให้ iPhone 6s ประหยัดแบตเตอรี่ได้ดีสุดๆเลย แต่อีกปัจจัยหนึ่งที่น่าจะมีผลมากพอสมควรเลยน่าจะเป็นเรื่องของขนาดหน้าจอ และความละเอียดหน้าจอนั่นเอง เพราะ iPhone 6s นั้นหน้าจอมีความละเอียดที่ต่ำกว่า Android หลายๆตัวอยู่เช่นกัน

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก