ศึกสมาร์ทโฟนจอใหญ่ iPhone 6 Plus ก็ยังแพ้ให้กับ Samsung อยู่ดีในอเมริกา

samsung-unpacked-galaxy-note-4-11_2040_verge_super_wide

ถึงปีนี้ยอดขายของทาง Samsung จะลดลงไปจากปีที่แล้ว เนื่องด้วยจำนวนรุ่นที่มากเกินไปตามข่าวที่เคยนำเสนอมาก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามในกลุ่มสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ขนาด 5 นิ้วขึ้นไปนั้น Samsung ก็ยังคงครองส่วนแบ่งมากที่สุดอยู่ดี

ซึ่งนี่เป็นผลสำรวจของคุณ Chitika ที่ได้ทำการวิเคราะห์การใช้งานอินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนของคนในอเมริกาเหนือ ว่าใช้รุ่นไหนกันมากที่สุด พบว่ายังไงก็ตาม ต่อให้ Apple ออก iPhone 6 Plus ออกมาก็ยังสามารถแย่งส่วนแบ่งไปได้ไม่มาก เทียบกับ Samsung ที่กินส่วนแบ่งไปกว่า 77% ของการใช้งานในอเมริกาเหนือ

แต่แน่นอนว่าถ้านับรุ่นกันจริงๆ Samsung คงกินขาดไปเยอะ เพราะซอยรุ่นซะถี่ยิบขนาดนั้น สมาร์ทโฟนที่มีจอใหญ่กว่า 5 นิ้วมีเป็นสิบรุ่นเลยทีเดียว ซึ่งจากการวัดพบว่า Galaxy Note 3 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดถึง 14% ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

ส่วนทางด้าน iPhone 6 Plus แบ่งไป 3.9% ซึ่งก็ยังคงสูงกว่า Galaxy Note 4 ที่ได้ไปเพียงแค่ 2.1% เท่านั้น ซึ่งคงต้องดูกันอีกยาวๆว่า iPhone 6 Plus นั้นจะสามารถมาแย่งส่วนแบ่งในกลุ่มสมาร์ทโฟนจอใหญ่ได้มากน้อยแค่ไหน

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก